Vì sao Cổ Thiên Lạc giới thiệu mình là Lưu Thanh Vân khi lên trao giải "Ảnh đế" Kim Tượng?

VOH - Cổ Thiên Lạc nói do là người lên trao giải thay Lưu Thanh Vân nên mới nảy sinh ý tưởng tự giới thiệu mình là Lưu Thanh Vân, đây là một trò đùa nho nhỏ và anh mong khán giả không bắt lỗi.

Lễ trao giải thưởng Điện ảnh Kim Tượng lần thứ 42 mới đây đã khép lại với một kỷ lục mới được xác lập bởi tài tử nổi tiếng Lương Triều Vỹ khi anh thắng giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" (Ảnh đế) nhờ vai diễn trong phim Ngón Tay vàng (The Goldfinger), trở thành diễn viên đoạt giải "Ảnh đế" Kim Tượng nhiều nhất với tổng cộng 6 lần, lập kỷ lục mới trong lịch sử lễ trao giải Kim Tượng.

Theo kế hoạch, giải "Ảnh đế" sẽ được trao bởi hai khách mời nổi tiếng là Lưu Thanh Vân và Viên Vịnh Nghi nhưng khi trao giải, không thấy Lưu Thanh Vân bước lên sân khấu, thay vào đó là sự xuất hiện của diễn viên Cổ Thiên Lạc.

Giữa lúc mọi người đang thắc mắc và đặt câu hỏi phải chăng đã xảy ra sự nhầm lẫn nào đó thì Cổ Thiên Lạc lại gây bất ngờ và khiến mọi người cười ồ lên khi anh giới thiệu: "Tôi là Lưu Thanh Vân" ngay khi vừa bước lên sân khấu để cùng nữ diễn viên Viên Vịnh Nghi trao giải "Ảnh đế".

hình 1 - Cổ Thiên Lạc và Viên Vịnh Nghi cùng trao giải Ảnh đế
Cổ Thiên Lạc và Viên Vịnh Nghi cùng trao giải "Ảnh đế" - Ảnh: HKCNA

Sau những tiếng cười, nhiều người có mặt tại đêm trao giải đều có cùng suy nghĩ rằng không hiểu chuyện  gì đang xảy ra.

Về điều này, Cổ Thiên Lạc đã có những chia sẻ trong một bài viết được đăng trên trang cá nhân. Nam tài tử cho biết, do Lưu Thanh Vân cảm thấy không được khỏe nên không thể có mặt để cùng nữ diễn viên Viên Vịnh Nghi trao giải "Ảnh đế" và anh là người được chọn để thay Lưu Thanh Vân trao giải.

Cổ Thiên Lạc nói, do anh là người lên trao giải thay Lưu Thanh Vân nên mới nảy sinh ý tưởng tự giới thiệu mình là Lưu Thanh Vân và cho biết đây là một trò đùa nho nhỏ, mong mọi người không bắt lỗi anh vì trò đùa này.

hình 2 - Cổ Thiên Lạc và Lưu Thanh Vân
Cổ Thiên Lạc và Lưu Thanh Vân - Ảnh: Internet

Về ý tưởng bất ngờ của Cổ Thiên Lạc, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận với nhiều lời khen dành cho anh, cho rằng anh là người rất dí dỏm và hài hước như đã từng biết về anh.

Cổ Thiên Lạc sinh năm 1970, là ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ, được ví như "anh cả" trong làng giải trí Hồng Kông sau khi lên chức Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hồng Kông vào năm 2018.

Anh nổi tiếng với vai Dương Quá trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp (1995) và sở hữu lượng fan hùng hậu.

Trong ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Cổ Thiên Lạc từng ghi dấu ấn sâu đậm qua nhiều bộ phim ăn khách như Hồ Sơ Trinh Sát 4, Thử Thách Nghiệt Ngã, Cỗ Máy Thời Gian, Sát Phá Lang 2, Sứ Đồ Hành Giả, Tầm Tần Ký…

hình 3 - Diễn viên Cổ Thiên Lạc
Diễn viên Cổ Thiên Lạc - Ảnh: Sina

Anh cũng từng nhiều lần đoạt giải "Ảnh đế" - giải thưởng cao quý nhất dành cho nam diễn viên - tại các lễ trao giải danh giá.

Là một người nổi tiếng và giàu có, nhưng nhiều năm qua Cổ Thiên Lạc rất ít khi vướng vào các vụ scandal tình ái, bạn gái duy nhất mà anh thừa nhận có tình cảm là nữ diễn viên Hoàng Kỷ Oánh nhưng cuối cùng cuộc tình của họ không đơm hoa kết trái.

Sau khi hai người chia tay, dường như không có tin tức gì thêm về chuyện tình cảm của nam tài tử bởi anh là người khá kín tiếng chuyện đời tư.