Vì sao Celine Dion mặc áo khoác trên sân khấu Grammy 2024?

VOH - Danh ca Celine Dion khiến khán giả ngạc nhiên khi xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải Grammy 2024 với chiếc áo khoác giữa lúc đang mắc Hội chứng Người cứng nhắc.

Celine Dion đã trải lòng về vẻ bề ngoài đầy cảm xúc của mình tại lễ trao giải Grammy 2024 hồi đầu năm nay.

Céline Dion được con trai René-Charles Angélil hộ tống lên sân khấu trong lễ trao giải Grammy lần thứ 66 vào ngày 4 tháng 2 năm 2024  Getty Images
Céline Dion được con trai René-Charles Angélil hộ tống lên sân khấu trong lễ trao giải Grammy lần thứ 66 vào ngày 4/2/2024 - Ảnh: Getty Images

Trong một cuộc phỏng vấn của Vogue , nữ ca sĩ 56 tuổi người Canada đã giải thích quyết định mặc áo khoác màu vàng mù tạt trên sân khấu khi trao giải Grammy cho Album của năm, giải thưởng cuối cùng đã thuộc về Taylor Swift, Album năm 2022, “Nửa đêm”.

“Tôi cảm thấy dễ chịu hơn trong giây lát khi được khoác chiếc áo khoác này, giấu mình một chút khỏi tất cả những điều nhỏ nhặt này,” Dion nói về lựa chọn thời trang của mình cho buổi tối.

Cô nói về sự xuất hiện bất ngờ của mình tại lễ trao giải: “Thật là căng thẳng nhưng đồng thời cũng là một vinh dự lớn. “ như phép thuật vậy, sự phấn khích được nhìn thấy người hâm mộ, nhìn thấy đám đông. Để xem lại hoạt động kinh doanh biểu diễn.”

Ca sĩ “My Heart Will Go On” đã khiến người xem choáng váng tại Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 66 vào ngày 4/2 khi cô bước lên sân khấu sau khi được chẩn đoán mắc Hội chứng người cứng nhắc - một chứng rối loạn  ự iễn dịch và thần kinh gây cứng cơ ở thân và tay chân.

Ca sĩ “All By Myself” tiết lộ vào tháng 12/2022 rằng cô đã được chẩn đoán mắc chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp, không thể chữa khỏi và sau đó đã hủy bỏ những ngày còn lại trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của mình.

Khi xuất hiện trên sân khấu với chiếc váy màu hồng phấn và áo khoác caramen từ bộ sưu tập thời trang cao cấp mùa xuân 2024 của Valentino do Law Roach thiết kế, Dion đã được chào đón bằng sự hoan nghênh nhiệt liệt từ khán giả.

Cô được hộ tống lên sân khấu bởi cậu con trai 23 tuổi, René-Charles Angélil, điều mà Dion thừa nhận đã giúp cô có được sự hỗ trợ cần thiết để trao giải.

“Tôi phải mất rất nhiều, rất nhiều. Nhưng con trai tôi, René Charles đã đến và ủng hộ tôi,” Dion nói. “Và được trao giải thưởng album của năm, cho Taylor Swift, đó là một vinh dự vì Taylor đang có khoảng thời gian tuyệt vời trong đời và tôi là người trao giải thưởng cho cô ấy.”

Trong suốt sự nghiệp của mình, Dion được ca ngợi là “biểu tượng thời trang thực sự” nhờ vẻ ngoài trên sân khấu và ngoài sân khấu. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Vogue France, nữ ca sĩ đã bác bỏ những lời khen ngợi về phong cách của mình, nói rằng cô "sẽ không đi quá xa khi nói như vậy" về bản thân vì điều đó sẽ "rất kiêu căng" đối với cô.

Dion giải thích rằng phong cách thời trang của cô đã phát triển từ những khởi đầu khiêm tốn, khi mẹ cô "sửa quần bó, áo len, áo khoác và găng tay, tất cả những thứ nhỏ nhặt của cô cho mùa đông."

Ca sĩ “I'm Alive”, lớn lên cùng với 13 anh chị em, giải thích việc cô đã phải chịu “sự truyền tay” quần áo của các anh chị em mình trong suốt thời thơ ấu như thế nào. Mãi cho đến khi nhận được khoản tiền lương đầu tiên cho việc xuất hiện trên truyền hình trả phí, cô mới có thể mua quần áo cho mình.

“Với những thành công đầu tiên, tôi đã mua được một căn nhà cho mình và chồng, cho bố mẹ và một số người thân trong gia đình”, cô nói. Dion chào đón ba đứa con với người chồng quá cố René Angélil: René-Charles Angélil, 23 tuổi và cặp song sinh 13 tuổi, Nelson và Eddy.

Cô nói thêm: “Sau album đầu tiên bằng tiếng Anh, tôi đã có thể mua quần áo của các nhà thiết kế và tôi bắt đầu đọc tạp chí thời trang”.

Dion kể từ đó đã mắc kẹt với quy tắc mua quần áo do chính mình thiết kế, cô giải thích: “Tôi luôn tự mua mọi thứ. Tôi không muốn vay mượn. Đó là một hình thức tôn trọng. Mọi người trả tiền để đến nghe tôi hát nên tôi trả tiền để mua quần áo của các nhà thiết kế cho mình”.