Phim mới có Cổ Thiên Lạc được chọn tham gia hạng mục "Suất chiếu nửa đêm" tại LHP Cannes

VOH - Diễn viên Hồng Kông Cổ Thiên Lạc từ khi gia nhập làng giải trí đến nay đã gần 30 năm nhưng anh vẫn miệt mài làm việc và thường xuyên có tác phẩm mới ra mắt công chúng.

Trong đó, bộ phim Cửu Long Thành Trại Chi Vi Thành (Twilight of the Warriors: Walled In) do anh đóng vai chính đang chuẩn bị công chiếu tại các thị trường phim Hoa ngữ vào tháng 5 tới.

Đây là siêu phẩm phim hành động Hồng Kông của đạo diễn Trịnh Bảo Thụy. Ngoài sự tham gia của Cổ Thiên Lạc, phim còn có sự góp mặt của các tên tuổi nổi tiếng như Hồng Kim Bảo, Nhậm Hiền Tề, Lâm Phong…

Hiện tại, dù chưa ra mắt chính thức nhưng tác phẩm Cửu Long Thành Trại Chi Vi Thành đã nhận được sự quan tâm của làng phim quốc tế khi mới đây bộ phim này được chọn tham gia hạng mục "Suất chiếu nửa đêm" thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Cannes lần thứ 77, sẽ khai mạc vào tháng 5 tới tại Paris, Pháp.

CTL anh 1
Cổ Thiên Lạc (trái) và Lâm Phong trong phim Cửu Long Thành Trại Chi Vi Thành - Ảnh: CPT

Thông tin này khiến Cổ Thiên Lạc cảm thấy vô cùng phấn khích. Anh nói, điều này chứng tỏ phim hành động do Hồng Kông sản xuất vẫn có thể thâm nhập vào thị trường quốc tế.

Một diễn viên khác là Lâm Phong cũng bày tỏ, anh cảm thấy rất vui khi được góp mặt trong bộ phim này. Anh nói, hy vọng sự nỗ lực của toàn bộ ê kíp tham gia bộ phim sẽ được mọi người nhìn nhận.

Về phần mình, đạo diễn Trịnh Bảo Thụy cũng tỏ ra hết sức phấn khởi. Anh nói, tác phẩm lần này mang nét đặc trưng riêng vốn có của điện ảnh Hồng Kông. Đây là cơ hội hiếm có khi một bộ phim hành động do Hồng Kông sản xuất được chiếu cho cả thế giới xem.

Bao thuy anh 2
Đạo diễn Trịnh Bảo Thụy - Ảnh: Internet

Bộ phim Cửu Long Thành Trại Chi Vi Thành lấy bối cảnh vùng đất Cửu Long (Hồng Kông) vào thập niên 1980. Nội dung kể về một chàng trai trẻ gặp nạn và lạc vào Cửu Long Thành Trại - nơi được xem là trung tâm nha phiến, tập trung nhiều băng đảng giang hồ khét tiếng.

Trong thời gian sinh sống tại vùng đất nằm ngoài vòng luật pháp Hồng Kông, chàng trai trẻ phát hiện hoạt động bên trong Cửu Long Thành Trại khác xa với sự hỗn loạn thể hiện ở bên ngoài. Sau đó, anh bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành quyền lực và quyết định cùng với các cao thủ nơi đây đứng lên bảo vệ, lập lại trật tự cho vùng đất Cửu Long.

Cách đây 11 năm, bộ phim hài hành động tội phạm Hồng Kông Thám Tử Mù (Blind Detective) của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong do Lưu Đức Hoa và Trịnh Tú Văn đóng vai chính cũng từng được chọn tham gia hạng mục "Suất chiếu nửa đêm" thuộc khuôn khổ LHP Cannes.

Cổ Thiên Lạc nói, hơn chục năm qua, phim điện ảnh Hồng Kông liên tục vắng mặt ở hạng mục "Suất chiếu nửa đêm" tại các kỳ LHP Cannes.

Lần này, với việc trở lại hạng mục "Suất chiếu nửa đêm", anh hy vọng bộ phim Cửu Long Thành Trại Chi Vi Thành sẽ gặt hái được thành công cả về danh tiếng lẫn doanh thu phòng vé khi nó được công chiếu.

CTL anh 2
Diễn viên Cổ Thiên Lạc - Ảnh: Shutterstock

Cổ Thiên Lạc sinh năm 1970, là ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ, được ví như anh cả của showbiz Hồng Kông sau khi lên chức Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hồng Kông vào năm 2018.

Anh nổi tiếng với vai Dương Quá trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp 1995  và sở hữu lượng fan hùng hậu.

Trong ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Cổ Thiên Lạc từng ghi dấu ấn sâu đậm qua nhiều bộ phim ăn khách như Hồ Sơ Trinh Sát 4, Thử Thách Nghiệt Ngã, Cỗ Máy Thời Gian, Sát Phá Lang 2, Sứ Đồ Hành Giả, Tầm Tần Ký…

Anh từng nhiều lần đoạt giải "Ảnh đế", giải thưởng cao quý nhất dành cho nam diễn viên tại các lễ trao giải danh giá.

Ngoài vai trò diễn viên, Cổ Thiên Lạc còn đầu tư thành lập công ty điện ảnh và được nhận xét là người nặng lòng với nền điện ảnh Hồng Kông khi luôn nỗ lực sản xuất những bộ phim mang đậm bản sắc Hồng Kông cũng như chăm lo đời sống các nghệ sĩ.