Ngày trở lại showbiz của Triệu Vy có lẽ vẫn còn xa sau vụ bị phong sát ngầm

VOH - Diễn viên Triệu Vy kể từ khi dính nghi án bị phong sát ngầm vào năm 2021, nhiều tác phẩm của cô bỗng nhiên bị gỡ khỏi các nền tảng video và cô cũng biến mất khỏi làng giải trí một cách bí ẩn.

Tuy nhiên tháng 3 vừa qua, truyền thông Hồng Kông đưa tin tài khoản Weibo của Triệu Vy đã trở lại trạng thái hoạt động bình thường, một số phim của cô đã xuất hiện trở lại trên nền tảng xem phim trực tuyến tại Trung Quốc. 

Ngoài ra, hình ảnh và tên của cô cũng xuất hiện trở lại trong một số tác phẩm mà trước đó đã bị làm mờ hoặc xóa tên.

Khi đó, nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy Triệu Vy đang dần được "gỡ phong sát" và cô ấy có thể có cơ hội quay trở lại làng giải trí. Nhưng đã hai tháng trôi qua, đến nay vẫn chưa thấy có động tĩnh gì về sự tái xuất của cô ấy.

Trieu Vy 070524 hinh 1
Diễn viên Triệu Vy biến mất khỏi showbiz sau nghi án bị phong sát ngầm - Ảnh: Internet

Mới đây nhất, trên tài khoản Instagram, Triệu Vy đã chia sẻ một video có liên quan đến vị Lạt-ma Tây Tạng Dzongsar Jamyang Khyentse Rinpoche. 

Động thái này được nhiều người hiểu rằng cô đang có ý khuyên mọi người hướng thiện. Tuy nhiên không bao lâu sau đó, đoạn video này đã bị xóa nhưng không rõ lý do.

Triệu Vy sinh năm 1976, nổi tiếng với vai Tiểu Yến Tử trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách.

Trieu Vy 070524 hinh 2
Triệu Vy với vai Tiểu Yến Tử trong phim Hoàn Châu Cách Cách - Ảnh: Internet

Tháng 8/2021, nữ diễn viên bất ngờ có tên trong danh sách "Những nghệ sĩ dính phốt", sau đó cô đối mặt với một cuộc phong sát ngầm khi nhiều bộ phim cũ có sự tham gia của cô bỗng nhiên bị gỡ khỏi các nền tảng video và cô cũng biến mất khỏi showbiz một cách bí ẩn. 

Ban đầu, có tin đồn nói rằng nàng "Tiểu Yến Tử" bỏ trốn sang Pháp nhưng sau đó nữ diễn viên đã lên tiếng bác bỏ, đồng thời cho biết cô đang ở Bắc Kinh với ba mẹ và mọi thứ vẫn ổn.

Mặc dù hồi tháng 3 xuất hiện thông tin Triệu Vy đang dần được "gỡ phong sát" và có dấu hiệu chuẩn bị tái xuất, nhưng giữa tháng 4 vừa qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin cổ phần ước tính trị giá 5 triệu Nhân dân tệ (khoảng 18 tỷ đồng) của Triệu Vy tại công ty Hợp Bảo đã bị phong tỏa.

Trieu Vy 070524 hinh 3
Ngày trở lại showbiz của Triệu Vy có lẽ vẫn còn xa - Ảnh: Internet

Đây không phải là lần đầu tiên nữ diễn viên bị phong tỏa tài sản. Trước đó, từ tháng 4-2021, nhiều cổ phần dưới tên Triệu Vy trong các công ty cũng lần lượt bị đóng băng, địa bàn kinh doanh của cô không ngừng bị thu hẹp trong những năm gần đây. 

Ở thời kỳ đỉnh cao, Triệu Vy là cổ đông của 17 công ty, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như phim ảnh, truyền hình, giải trí, bất động sản…

Trước khi dính nghi án bị phong sát ngầm, Triệu Vy từng là một trong "tứ đại hoa đán" của màn ảnh Trung Quốc bên cạnh Chương Tử Di, Châu Tấn và Từ Tịnh Lôi. 

Cô cũng là nghệ sĩ đầu tiên trong làng giải trí Hoa ngữ đứng ngang hàng với các doanh nhân giàu có bậc nhất. Năm 2018, vợ chồng cô sở hữu khối tài sản lên đến 1 tỷ USD. 

Đến nay, việc phong sát ngầm nhắm vào Triệu Vy vẫn là một dấu hỏi lớn đối với công chúng.