Lý Liên Kiệt từng khiến một sao nữ nổi cáu đến mức phải tìm gặp ông trùm showbiz 

VOH - Diễn viên Lý Liên Kiệt từng đóng chung với nhiều nữ minh tinh nổi tiếng trong nhiều bộ phim, trong số đó, anh từng khiến nữ diễn viên Mai Diễm Phương nổi cáu khi đóng phim chung.

Điện ảnh là môn nghệ thuật được nhiều người yêu thích nhưng những gì ta nhìn thấy trên màn ảnh đôi khi không phải là thật. Tương tự, có những diễn viên tính cách của họ trên phim và ở ngoài đời đôi khi khác nhau rất xa.

Chẳng hạn như ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt, khi đóng chung với nữ minh tinh nổi tiếng Mai Diễm Phương trong bộ phim Lá Thư Cho Cha (My Father Is a Hero) vào năm 1994, anh đã khiến bạn diễn bực mình đến mức phải tìm gặp "ông trùm" quyền lực khét tiếng trong showbiz Hồng Kông, nhà sản xuất phim Hướng Hoa Cường và hỏi rằng: Có phải Lý Liên Kiệt bị câm? 

Mai Diem Phuong 260424 hinh 1
Diễn viên, ca sĩ nổi tiếng Mai Diễm Phương - Ảnh: Chinatimes

Không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng trước câu hỏi quá bất ngờ của Mai Diễm Phương, ông Hướng Hoa Cường vội đáp lại rằng: Cô đừng nói bừa, anh ấy là người bình thường, chỉ là hơi rụt rè, mắc cỡ.

Sau đó, qua tìm hiểu, ông Hướng Hoa Cường mới biết được rằng hóa ra Mai Diễm Phương bực mình Lý Liên Kiệt là vì trong giờ giải lao, nam tài tử ngồi "câm như hến", không đếm xỉa hoặc trò chuyện bất kỳ lời nào với cô ấy.

Sau sự việc trên, ông trùm showbiz nói với Lý Liên Kiệt rằng nên giao tiếp với mọi người để tránh bị hiểu lầm mình bị câm.

Khi nghe xong, Lý Liên Kiệt cảm thấy như mình là người không biết xử sự. Vài ngày sau đó, khi gặp lại Mai Diễm Phương, anh tỏ ra rất nhiệt tình và chủ động chào xã giao nữ diễn viên.

Ly Lien Kiet 260424 hinh 2
Diễn viên Lý Liên Kiệt - Ảnh: Internet

Quá bất ngờ trước sự thay đổi này của nam tài tử, Mai Diễm Phương lại tỏ ra có chút không được tự nhiên và nói thầm với người bên cạnh rằng: Có phải anh ấy có vấn đề? Sao lại nhiệt tình đến thế!

Phản ứng của Mai Diễm Phương khiến Lý Liên Kiệt cảm thấy bất ngờ và có chút ngại ngùng vì không biết phải xử lý thế nào.

Mặc dù là người nổi tiếng, từng tham gia nhiều bộ phim, nhưng tính cách của Lý Liên Kiệt hơi hướng nội và tình huống trên không chỉ xảy ra với Mai Diễm Phương, một số nữ minh tinh khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Quan Chi Lam 260424 hinh 3
Diễn viên Quan Chi Lâm - Ảnh: Internet

Chẳng hạn như người đẹp Quan Chi Lâm, khi đóng chung với Lý Liên Kiệt trong bộ phim Hoàng Phi Hồng, cả hai cũng không có bất kỳ sự tương tác nào ngoài đóng phim.

Ngoài ra, diễn viên Chung Lệ Đề khi cùng Lý Liên Kiệt quay bộ phim Cận Vệ Trung Nam Hải, anh ấy trò chuyện với cô thậm chí còn ít hơn lời thoại trong phim, đến nỗi cô từng hiểu lầm nam tài tử, cho rằng anh ấy là một người lạnh nhạt. 

Mãi đến sau này, cô mới biết tính cách của anh ấy là như thế chứ không phải chảnh chọe, xem thường người khác.

Chung Le De 260424 hinh 4
Diễn viên Chung Lệ Đề - Ảnh: Internet

Đạo diễn Vương Tinh từng tiết lộ Lý Liên Kiệt ở ngoài đời là một người sống nội tâm và khá rụt rè, nhút nhát khi đứng trước phái đẹp. 

Anh ấy hầu như không trò chuyện với các chị em phụ nữ trên phim trường, nhưng thái độ làm việc của anh ấy là rất tuyệt vời và anh ấy sống giản dị đến mức đáng sợ dù anh ấy rất giàu có. 

Có cư dân mạng nói đùa rằng, có thể Lý Liên Kiệt có vợ đẹp quản lý nghiêm nên anh không dám tương tác, thậm chí không dám nói chuyện qua lại với các mỹ nhân đóng phim chung vì sợ bà xã hoa hậu không vui.