Long Nón Lá - chàng rapper mắc ung thư ở tuổi 24 là ai?

VOH - Khán giả hy vọng chàng trai trẻ sẽ vững bước trên hành trình điều trị đầy khó khăn.

Mới đây, rapper Long Nón Lá gây bất ngờ khi tiết lộ việc bản thân đang đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác. Anh cho biết mình phát hiện mắc căn bệnh hiểm nghèo vào cuối năm ngoái. Long cảm thấy cơ thể mệt mỏi trong thời gian dài nên quyết định đi khám tổng quát, từ đó mới phát hiện bệnh. May mắn, bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu nên chỉ cần chăm chỉ điều trị, anh sẽ có cơ hội phục hồi.  

long-non-la-chang-rapper-mac-ung-thu-o-tuoi-24-la-ai
Mới đây, khán giả không khỏi xót xa khi biết chàng rapper trẻ tuổi mắc bệnh ung thư - Ảnh: FBNV

Long Nón Lá tên thật là Lê Hoàng Long, sinh năm 2000, là một rapper Gen Z đến từ Bạc Liêu - miền Tây Việt Nam. Với ngoại hình và phong cách âm nhạc giản dị thật thà, Long Nón Lá đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

Chàng "rapper miền Tây" đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ khi bước vào sàn diễn Rap Việt mùa 3. Anh chinh phục người nghe bằng những câu từ và flow mượt mà của mình. Màn trình diễn mang tên Đất Và Lửa đã khiến khán giả trường quay reo hò không ngừng.  

long-non-la-chang-rapper-mac-ung-thu-o-tuoi-24-la-ai (2)
Long Nón Lá được khán giả biết đến nhiều qua show Rap Việt - Ảnh: chụp màn hình

Sự đa dạng trong phong cách biểu diễn của Long Nón Lá cũng là yếu tố quan trọng giúp anh giành được 70% bình chọn từ khán giả cũng như sự tin tưởng của hai huấn luyện viên Thái VG và Andree.

Sau vòng sơ loại, Long Nón Lá đã trở thành một phần của đội của HLV Thái VG, nhờ đó anh tiếp tục có cơ hội thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình. Trong vòng Đối Đầu, Long Nón Lá và Mikelodic đã thổi bùng ngọn lửa trên sân khấu với ca khúc Nơi Ta Sống. Mặc dù không tiếp tục được đi tiếp, nhưng anh đã để lại ấn tượng sâu sắc và "hồi sinh" tại vòng 8bars.

Trước khi bước chân vào Rap Việt, Long Nón Lá đã từng tham gia cuộc thi hài Thách Thức Danh Hài. Những giai điệu của ca khúc Hành Lang Cũ do anh tự sáng tác đã làm cho Trấn Thành và Trường Giang không khỏi ấn tượng. Đặc biệt, Trấn Thành đã dự đoán rằng trong tương lai, Long Nón Lá sẽ thành công trên con đường âm nhạc.

Trước khi chuyển sang rap, Long Nón Lá đã sở hữu nhiều bản hit trên mạng xã hội với các ca khúc như Góc Sân Trường, Tương Phùng... Bên cạnh đó, những màn cover như Ép Duyên, Thiệp Hồng của Long cũng khiến người nghe phải ngẩn ngơ với chất giọng ngọt ngào đặc trưng. Hơn nữa, Long Nón Lá còn tham gia sáng tác các nhạc phim như Bánh Mì Ông Màu.

long-non-la-chang-rapper-mac-ung-thu-o-tuoi-24-la-ai (3)
Long Nón Lá còn có giọng hát ngọt ngào - Ảnh: FBNV

Ít ai nghĩ rằng, ở tuổi 24 với sự nghiệp đang trên đà đi lên, Long lại phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo. Ban đầu, bác sĩ chẩn đoán có một khối u ở bụng của anh và phải thực hiện phẫu thuật để loại bỏ khối u này. Sau khi mổ, kết quả xét nghiệm cho thấy không có dấu hiệu di căn. Nhưng bất ngờ là bác sĩ lại phát hiện một khối u khác ở ổ bụng và đó mới là hạch ác tính.

Anh đã phải đối mặt với tình trạng kinh khủng như rụng tóc, rụng chân mày và mỗi lần hóa trị, cơ thể anh dần trở nên yếu đi. Mặc cho những tác động của liệu pháp hóa trị, Long Nón Lá vẫn luôn giữ tinh thần tích cực và lạc quan. 

Trong thời điểm khó khăn này, gia cảnh của Long Nón Lá chỉ có hai mẹ con. Tuy nhiên, nhờ vào việc tích cóp từ công việc nghệ thuật và bảo hiểm y tế, anh vẫn có thể xoay sở chi phí điều trị. May mắn là sau Rap Việt, Long nhận được khá nhiều show nên vẫn lo được chi phí nằm viện. Quản lý của Long cũng cho biết anh rất quyết tâm để vượt qua biến cố này. 

Dù bệnh nặng, Long Nón Lá không ngừng tận dụng mọi khoảnh khắc để tiếp tục sáng tạo âm nhạc. Anh cố gắng tranh thủ sau mỗi liệu trình hóa trị để thu âm và thậm chí quay MV mới.

long-non-la-chang-rapper-mac-ung-thu-o-tuoi-24-la-ai (4)
Hình ảnh Long Nón Lá vẫn tranh thủ đến phim trường dù đang trị bệnh - Ảnh: FBNV

Sau khi thông tin về Long Nón Lá được lan truyền mạnh mẽ, khán giả dành lời khen ngợi cho tinh thần chiến đấu với bệnh tật của anh, đồng thời gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến anh trong hành trình vượt qua bệnh tật. 

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-120624