Khán giả giật mình với giá vé xem liveshow ca nhạc của Lưu Đức Hoa 

VOH - Một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông Lưu Đức Hoa mới đây thông báo sẽ tổ chức chuyến lưu diễn ca nhạc mang tên Today… is the Day, bắt đầu vào tháng 7 tới.

Trước mắt, chuyến lưu diễn sẽ diễn ra tại 8 thành phố lớn ở Trung Quốc, gồm Thượng Hải, Quảng Châu, Bắc Kinh, Nam Kinh, Hàng Châu, Thâm Quyến, Thành Đô và Trùng Khánh. 

Đây là lần đầu tiên Lưu Đức Hoa trở lại với sân khấu ca nhạc tại Trung Quốc sau 10 năm. Vì thế, khi hay tin anh chuẩn bị đến lưu diễn, nhiều khán giả Trung Quốc tỏ ra vô cùng phấn khích.

Có cư dân mạng cho biết nhiều khả năng sẽ không mua được vé vì lượng fan hâm mộ của nam ca sĩ tại Trung Quốc quá hùng hậu, ước tính lên đến con số hàng trăm triệu người.

Luu Duc Hoa 290424 hinh 1
Lưu Đức Hoa trong một liveshow ca nhạc - Ảnh minh họa

Theo tờ Epochtimes đưa tin, tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù các kênh bán vé trực tuyến chính thức vẫn chưa công bố giá vé nhưng trên mạng đã có người hét giá với mức hơn 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng), khiến người hâm mộ phải thốt lên rằng cuộc "tranh giành vé" giờ đây trở thành vụ "cướp giật tiền".

Một người làm việc trong ngành truyền thông tại Trung Quốc mới đây đăng tải thông tin về bảng giá vé xem show diễn ca nhạc của Lưu Đức Hoa tại Quảng Châu vào tháng 7 tới.

Theo đó, giá vé hàng ghế đầu tiên ở giữa sân khấu được bán với giá 40.000 Nhân dân tệ (khoảng 140 triệu đồng), còn giá vé ở hai bên cánh gà là 37 triệu đồng mỗi vé.

Trong khi đó, giá vé ở hàng ghế thứ 10 với vị trí ngồi tốt nhất là 52 triệu đồng, còn giá vé ở hai bên cánh gà là 27 triệu đồng. 

Luu Duc Hoa 290424 hinh 2
Lưu Đức Hoa trong poster về chuyến lưu diễn ca nhạc sắp tới tại Trung Quốc - Ảnh: Focus Group

Nhiều người không khỏi giật mình khi xem qua bảng giá với mức cao ngất ngưỡng. Có người để lại bình luận nói rằng với giá vé đáng kinh ngạc như thế, nếu muốn có được chỗ ngồi có thể nhìn trực diện Lưu Đức Hoa, ít nhất phải tốn 31 triệu đồng. Số tiền này tương đương với vài tháng tiền lương của những người lao động bình thường.

Thông tin từ ngành công nghiệp giải trí tại Trung Quốc cho biết, trước đây vé xem show diễn ca nhạc của các ca sĩ hàng đầu ở Trung Quốc thường có giá từ 1,7 - 7 triệu đồng. 

Có người so sánh giá vé từ hàng ghế đầu tiên đến hàng thứ 10 trong các show diễn ca nhạc của ca sĩ nổi tiếng Châu Kiệt Luân tại các thành phố lớn ở Trung Quốc vào năm ngoái chỉ khoảng 7 triệu đồng, giờ đây giá vé xem show diễn của Lưu Đức Hoa cao ngất ngưỡng.

Luu Duc Hoa va Chau Kiet Luan 290424 - hinh 3
Lưu Đức Hoa và Châu Kiệt Luân - Ảnh: Weibo

Năm ngoái, giá vé xem liveshow của Châu Kiệt Luân tại thị trường chợ đen được bán với giá 52 triệu đồng. Nhiều người ước tính rằng giá vé chợ đen để xem show diễn sắp tới của Lưu Đức Hoa có thể sẽ cao đến mức không thế tượng tượng.

Nhiều người cho rằng, do lượng người hâm mộ Lưu Đức Hoa tại Trung Quốc quá hùng hậu trong khi lượng vé bán ra chẳng là bao so với số lượng người muốn đến xem anh biểu diễn. Khi lượng cung quá nhỏ so với lượng cầu quá lớn, chắc chắn giá vé sẽ bị đẩy lên cao.

Lưu Đức Hoa sinh năm 1961, gia nhập làng giải trí hơn 40 năm. Từ khi vào nghề đến nay, các show diễn ca nhạc của anh đều chật kín người xem.