IVE có dấu hiệu xuống dốc sau liên hoàn hit

VOH - Nhóm nhạc nữ IVE vừa có màn comeback vào ngày 29/4 vừa qua. Tuy nhiên, ca khúc của các cô gái chưa được bùng nổ như thời mới ra mắt.

IVE là một trong những nhóm nhạc nữ Gen4 nhận được sự quan tâm lớn của khán giả tại Hàn Quốc lẫn quốc tế. Nhóm có 2 thành viên có danh tiếng nổi bật từ trước khi vào nhóm là Jang Won YoungAhn Yu Jin. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian bùng nổ với liên hoàn hit kể từ ngày ra mắt Eleven, Love Dive, After Like, hoạt động của 6 cô gái đang có dấu hiệu hạ nhiệt. 

ivethutluiz5417207226040_53fc48a3aa3385f26d0c6d9f04ff8c99
IVE mất phong độ sau liên hoàn hit

Cụ thể, trong 2 đợt comeback gần nhất, thành tích nhạc số trên Spotify của IVE giảm đáng kể. 5 ca khúc liên tiếp Either Way, Off The Record, Baddie, Heya và đĩa đơn tiếng Anh All Night đều không lọt vào bảng xếp hạng Spotify Global 200. Lượng stream ở thời điểm ra mắt của các bài hát này quanh quẩn ở mức 500 - 900 nghìn mỗi ngày, không đủ để bước vào bảng xếp hạng.

Tại quê nhà, thành tích nhạc số của IVE dù vẫn đang lọt top cao nhưng chưa ấn tượng như các ca khúc trước. Sau 1 tuần quảng bá, bài hát chủ đề mới nhất Heya mới dần bước vào top 5 của các bảng xếp hạng. Dù vậy, nhóm khó có cơ hội đạt được Perfect All-kill trong lần comeback này khi phải chạm trán với hai đối thủ mạnh là ILLIT và Zico. 

2 bài hát chủ đề mới nhất là BaddieHeya cũng chưa có độ phủ sóng lớn trên mạng xã hội. Đặc biệt trên nền tảng Tiktok, số lượng challenge của nhóm có xu hướng ít hơn. Vũ đạo của 2 ca khúc này được đánh giá thiếu sự mới lạ, không có điểm nhấn, vì vậy khó có thể tạo được xu hướng video ngắn. 

ivethutluiz5417207214345_29aa3650e7284870e2384a0d8f081a87
Nhóm nữ nhà Starship giảm dần độ bùng nổ

Dù vậy trong lần trở lại này, IVE nhận về nhiều lời khen lẫn đánh giá tích cực khi có sự tiến bộ trong kỹ năng ca hát của bản thân các thành viên. Trên các sân khấu quảng bá, nhóm thực hiện hát live to rõ trong khi thực hiện các động tác vũ đạo.

Bên cạnh đó, nhan sắc lẫn tạo hình của các nữ thần tượng được khen ngợi, trở thành đề tài bàn tán trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. 

Bên cạnh đó, các thành viên đã có cơ hội tỏa sáng đồng đều, không còn hiện tượng thiên vị. Giọng ca chính Liz sau nhiều bài hát có thời lượng hát ít ỏi lần này đã được đảm nhận nhiều phân đoạn, thể hiện nốt cao. 

ivethutlui240505-IVE-HEYA-at-Inkigayo-documents-1
Nhóm có sự cải thiện rõ rệt về chất lượng màn trình diễn

Người hâm mộ của nhóm không khỏi hy vọng ca khúc mới Heya sẽ có màn "lội ngược dòng" trong thời gian sắp tới.

Hãy cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.