Dương Mịch tiết lộ quay 5 phim trong 4 tháng, nhiều lần nhập viện truyền dịch vì kiệt sức

VOH - Dương Mịch là một trong các sao nữ hàng đầu Trung Quốc, được mệnh danh là "nữ hoàng hút view" sau thành công với nhiều bộ phim truyền hình ăn khách.

Từ khi đến với nghề diễn xuất, cô đã tham gia rất nhiều bộ phim, cả bên truyền hình lẫn điện ảnh. Đặc biệt, tần suất cho ra phim mới của cô rất đáng kinh ngạc.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Dương Mịch tiết lộ vào thời điểm đắt show nhất, cô từng tham gia 5 bộ phim trong 4 tháng.

Chia sẻ về quá khứ "nhận show bất chấp", công việc ngập đầu, Dương Mịch cho biết khi đó cô bận đóng phim liên tục, đến mức có cảm giác bản thân như một người đa nhân cách.

Khi đó, tâm trạng cô lên xuống thất thường vì hóa thân thành quá nhiều nhân vật cùng lúc, khi chưa thoát khỏi vai diễn trong bộ phim này đã phải hóa thân vào vai diễn khác trong bộ phim khác.

Duong Mich 090524 hinh 1
Dương Mịch là một trong những sao nữ hàng đầu Trung Quốc - Ảnh: VCG

Vào thời điểm hơn chục năm trước, cụ thể vào năm 2011 - 2012, chỉ cần bật tivi là thấy bóng dáng của cô trong các bộ phim truyền hình đang được phát sóng, vì thế cô được mệnh danh là "diễn viên chịu khó cày cuốc".

Dương Mịch chia sẻ khi mới nổi tiếng, cô từng quay 5 bộ phim trong 4 tháng. Sau khi hoàn tất phần diễn xuất của mình trong bộ phim đầu tiên, cô liền đáp máy bay đến một thành phố khác để ghi hình cho bộ phim khác.

Với tần suất làm việc liên tục không ngừng nghỉ, nhiều lúc cô bị kiệt sức và phải nhập viện truyền dịch đến 12 lần trong năm. Có thời điểm, cô tham gia đến 11 bộ phim trong một năm, gồm 8 phim truyền hình, 2 phim điện ảnh và 1 phim chiếu mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, khi được hỏi vì sao lại phải vất vả chạy show liên tục khi đã là người nổi tiếng, Dương Mịch đáp rằng: "Những ngày không đóng phim thật đáng sợ", bởi cô từng trải qua khoảng thời gian không có phim để đóng trong suốt một năm trời, thậm chí cô từng bị đổi vai diễn mà không được báo trước.

Duong Mich 090524 hinh 2
Dương Mịch tiết lộ từng quay 5 bộ phim trong 4 tháng - Ảnh: Getty Images

Vì thế sau này mỗi khi có lời mời đóng phim, dù thời gian có bị trùng hoặc chồng chéo nhau, cô cũng cố gắng sắp xếp.

Dương Mịch cho biết, khi công việc lần lượt tìm đến mình, cô mới thở phào nhẹ nhõm, cho rằng điều đó thật tuyệt vời khi có phim để đóng và không còn bị đổi vai diễn. 

Dương Mịch sinh năm 1986, bắt đầu tham gia đóng phim khi mới 4 tuổi với vai Công húa Hàm Nghi thuở ấu thơ trong bộ phim Đường Minh Hoàng.

Duong Mich 090524 hinh 3
Diễn viên Dương Mịch - Ảnh: Weibo

Sau này khi lớn lên, cô bắt đầu được biết đến với vai Quách Tương trong bộ phim Thần Điêu Hiệp Lữ (2006) và vai Vương Chiêu Quân trong phim Vương Chiêu Quân Truyền Kỳ (2007).

Do thường xuyên góp mặt trong các bộ phim cổ trang nên Dương Mịch được mệnh danh là 'nữ thần cổ trang'. Cô nổi tiếng với các bộ phim ăn khách như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa... 

Sau những thành công trong nghề, Dương Mịch được xếp vào danh sách các "tiểu hoa đán" Trung Quốc thế hệ 8x bên cạnh các tên tuổi như Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên, Lưu Thi Thi…