Đàm Vĩnh Hưng trích doanh thu từ liveshow, xây nhà cho cha nữ phạm nhân đang chịu án chung thân

VOH - Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định trích doanh thu liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời xây nhà cho cha nữ phạm nhân.

Đàm Vĩnh Hưng là giọng ca nổi tiếng với khán giả Việt khi sở hữu tài năng âm nhạc và vẫn sức hút sau mấy chục năm qua. Bên cạnh đó, anh còn được mọi người yêu quý bởi tấm lòng nhân hậu, luôn sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

dam-vinh-hung-nguoi-co-tam-at-se-co-tam-btv22720240417-094222-08
Đàm Vĩnh Hưng khởi công xây dựng nhà cho cha nữ phạm nhân - Ảnh: NSX

Hành trình giúp đỡ gia đình nữ phạm nhân Ngô Thị Cẩm Vân của Đàm Vĩnh Hưng là một minh chứng cho sự nhân hậu của anh. Trong chuyến biểu diễn văn nghệ "Mang xuân về trại giam" 4 năm trước, anh đã có dịp gặp gỡ và biết được hoàn cảnh éo le của gia đình cô gái trẻ phạm tội.

Từ đó, niềm thương cảm và mong muốn giúp đỡ đã nảy nở trong lòng Đàm Vĩnh Hưng. Anh luôn đau đáu với câu hỏi: "Làm sao để gia đình cô vơi đi một chút khó khăn, làm sao cho 2 ông cháu có cuộc sống tốt hơn".

dam-vinh-hung-nguoi-co-tam-at-se-co-tam-btv22720240417-094222-13

Với tấm lòng nhân ái, Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định xây dựng lại mái ấm cho gia đình của Ngô Thị Cẩm Vân. Dù đang trong giai đoạn phục hồi sau chấn thương, anh vẫn cùng ekip của mình xuống Long An để khảo sát và lên kế hoạch xây dựng.

Khi đến nơi, anh càng thêm quyết tâm khi thấy ngôi nhà xuống cấp trầm trọng hơn dự tính, chỉ còn một phần nhỏ có thể ở được. Vì thế, anh quyết định xây dựng lại hoàn toàn ngôi nhà để gia đình Cẩm Vân có nơi ở đảm bảo an toàn. Theo chia sẻ của Mr. Đàm, chi phí dự kiến cho công trình này khoảng 300 - 400 triệu đồng.

dam-vinh-hung-nguoi-co-tam-at-se-co-tam-btv22720240417-094222-06
Mr. Đàm quyết định xây dựng lại nhà thay vì sửa chữa - Ảnh: NSX

Trước tấm lòng cao đẹp của Đàm Vĩnh Hưng, cộng đồng mạng đã dành nhiều sự quan tâm và ủng hộ. Nhiều cá nhân, đơn vị sẵn sàng đồng hành với nam ca sĩ để cùng chung tay thực hiện điều ý nghĩa này.

Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng không kêu gọi sự quyên góp mà dành một phần doanh thu từ liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời sắp tới để trang trải chi phí xây dựng. Anh chia sẻ: "Nếu mọi người muốn đồng hành cùng Hưng thì chỉ cần đi xem show là được rồi".

dam-vinh-hung-nguoi-co-tam-at-se-co-tam-btv22720240417-094222-01
Mr. Đàm dùng doanh thu liveshow cuối cùng của mình để xay dựng - Ảnh: NSX

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng ngôi nhà mới mà Đàm Vĩnh Hưng còn có kế hoạch toàn diện để giúp gia đình Cẩm Vân ổn định cuộc sống lâu dài. Anh cẩn trọng chỉ đạo phát quang khu vực xung quanh để gia đình có thể kinh doanh, buôn bán nhỏ.

Thậm chí, nếu còn dư tiền, Đàm Vĩnh Hưng sẽ gửi tiết kiệm cho cha Cẩm Vân để có thêm vốn sinh sống. Tất cả đều nhằm mục đích giúp gia đình cô tự chủ và thoát nghèo bền vững.

dam-vinh-hung-nguoi-co-tam-at-se-co-tam-btv22720240417-094222-05

Không chỉ với gia đình Cẩm Vân, trước đó Đàm Vĩnh Hưng cũng từng xây dựng lại ngôi nhà cho một gia đình phạm nhân khác khi biết hoàn cảnh khó khăn của họ. Nam ca sĩ đã chứng minh rằng người có tâm ắt có tầm, vượt qua giới hạn của danh vọng và sự nghiệp để đem lại ý nghĩa sâu sắc cho cuộc sống.

dam-vinh-hung-nguoi-co-tam-at-se-co-tam-btv22720240417-094222-011

Trong xã hội hiện đại, câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng như một luồng gió mát, làm dịu đi những khó khăn và mang đến niềm tin về tình người. Hành trình xây nhà cho gia đình phạm nhân không chỉ giúp họ có mái ấm kín đáo mà còn mang đến hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

BANNER IDEA 1-011