Đã tìm được nơi an nghỉ cuối cùng cho Châu Hải My sau 4 tháng cô qua đời

VOH - Châu Hải My là diễn viên Hồng Kông nổi tiếng với vai Chu Chỉ Nhược trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1994) và được mệnh danh là "Chu Chỉ Nhược xinh đẹp nhất" màn ảnh Hoa ngữ.

Châu Hải My không may đột ngột qua đời vào cuối năm ngoái ở tuổi 57 sau một cơn đau tim bộc phát. 

Hơn 4 tháng kể từ khi Châu Hải My qua đời, sáng nay (18/4), đại diện phòng làm việc trước đây của cô bất ngờ đăng thông báo tiết lộ đã tìm được "nhà mới" cho cố nghệ sĩ, đó là khu công viên nghĩa trang Thiên Thọ tại quận Xương Bình ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Theo bài viết được đăng trên mạng xã hội cho biết, người nhà của Châu Hải My đã tốn khá nhiều thời gian và công sức để tìm nơi an nghỉ cuối cùng cho cô ấy. 

Họ đã đến xem rất nhiều nơi ở Bắc Kinh và Hồng Kông, cuối cùng quyết định chọn khu công viên nghĩa trang ở Xương Bình, Bắc Kinh làm nơi an nghỉ của cố nghệ sĩ bởi Châu Hải My lúc sinh thời rất thích vùng đất thủ đô, cả mẹ cô cũng thế.

chau-hai-my-180424 (1)
Châu Hải My qua đời vào cuối năm ngoái ở tuổi 57 - Ảnh: Internet 

Hơn nữa, nữ diễn viên từng có thời gian sống và làm việc khá lâu tại Bắc Kinh. Cô bắt đầu đến đây sinh sống vào năm 36 tuổi và thường trú tại đây cho đến lúc qua đời ở tuổi 57, tổng cộng 21 năm. 

Nhiều cư dân mạng bày tỏ vui mừng khi hay tin đã tìm được nơi an nghỉ thích hợp cho cố nghệ sĩ và mong cô luôn thanh thản, bình yên ở bên kia thế giới. Có người còn bày tỏ sẽ đến viếng thăm cô khi có dịp đến Bắc Kinh. 

Châu Hải My sinh năm 1966, từng có vai diễn đầu tiên Dương Cửu Muội trong bộ phim Dương Gia Tướng của đài TVB. Sau đó, cô được giao nhiều vai diễn trong các bộ phim như Triệu Phú Lưu Manh, Định Mệnh, Nghĩa Bất Dung Tình… 

Bước sang thập niên 90, châu Hải My trở thành gương mặt quen thuộc và từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Hồng Kông với nhiều bộ phim ăn khách như Kim Sinh Vô Hối, Bí Mật Trái Tim, Tung Hoành Tứ Hải… và được khán giả yêu mến qua vai A Thể trong bộ phim Mối Tình Nồng Thắm.

chau-hai-my-180424 (2)
Châu Hải My nổi tiếng với vai Chu Chỉ Nhược trong phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994 - Ảnh: Internet 

Cô được biết đến nhiều nhất với vai Chu Chỉ Nhược trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1994) và là phiên bản Chu Chỉ Nhược duy nhất được sự công nhận của tác giả Kim Dung. 

Ông đã dành nhiều lời khen cho Châu Hải My qua vai diễn này. Với ông, Châu Hải My là phiên bản Chu Chỉ Nhược hoàn hảo nhất khi lột tả được nét đoan trang, hiền thục, nhưng lại có phần tà khí của nhân vật. 

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, Châu Hải Mỹ từng được xem là một mỹ nhân trong showbiz Hồng Kông vào những năm thập niên 1990.

chau-hai-my-180424 (3)
Diễn viên Châu Hải My lúc trẻ - Ảnh: Internet 

Những năm sau này, cô chuyển trọng tâm hoạt động nghệ thuật sang thị trường Trung Quốc. Tại đây, cô tiếp tục thành danh với vai Dương Thục Phi trong phim Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ và vai Thiên Hậu trong Hương Mật Tựa Khói Sương… 

Châu Hải My từng kết hôn với nam diễn viên Lữ Lương Vỹ vào năm 1988. Cả hai quen nhau sau khi đóng chung trong bộ phim của TVB Tiểu Đảo Phong Vân (The Upheaval) vào năm 1985. 

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài một năm, sau đó đường ai nấy đi do bất đồng quan điểm. 

Châu Hải My từng bày tỏ cô không hối hận khi kết hôn với Lữ Lương Vỹ, cô cho rằng cả hai đến với nhau không vội vàng và rất nghiêm túc, chỉ là có chút hồ đồ.