Trương Minh Cường: Khóc trên đất Mỹ để có thể nhận vai trong Lật Mặt 7

VOH - Sau 12 năm bôn ba xứ người, Trương Minh Cường đã có màn trở lại ấn tượng trong Lật Mặt 7: Một Điều Ước.

Cuộc đời đầy thăng trầm của Trương Minh Cường

Trương Minh Cường sinh năm 1978, sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Bố nam diễn viên mất sớm khi anh chỉ mới 7 tuổi, vì vậy mẹ Trương Minh Cường là người gánh vác nuôi hai anh em trưởng thành. Nam diễn viên từng phải giúp mẹ làm bánh và chăm sóc em từ khi còn rất nhỏ. 

anh-ca-lat-mat-7-thoi-huy-hoang-kiem-tien-ty-trong-vai-giay-sang-my-vo-no-nhieu-nam
Trương Minh Cường có tuổi thơ cơ cực - Ảnh: FBNV

Với một tuổi thơ không được đủ đầy như những người bạn đồng trang lứa, Trương Minh Cường ít có bạn bè, vì suốt ngày anh phải giúp mẹ kiếm tiền. Anh từng phải làm thêm rất nhiều công việc khác nhau để có thể trải trang cuộc sống. Khi trưởng thành, Trương Minh Cường bất ngờ chạm ngõ diễn xuất và nhanh chóng đạt được những thành tựu nhất định.

Trương Minh Cường nổi tiếng qua nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình. Anh được khán giả đặc biệt ưu ái đặt cho biệt danh "Jang Dong Gun Việt Nam" nhờ sự tương đồng về ngoại hình với tài tử Hàn Quốc.

Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Trương Minh Cường tham gia quay quảng cáo 30 giây với mức cát-xê khủng, lên đến khoảng 1,5 tỷ đồng. Chính vì vậy, anh được mệnh danh là "vua quảng cáo ở Việt Nam". 

anh-ca-lat-mat-7-thoi-huy-hoang-kiem-tien-ty-trong-vai-giay-sang-my-vo-no-nhieu-nam (2)
Nam diễn viên từng có cát xê hàng tỷ đồng cho vài giây - Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, vào năm 2011, khi đang ở thời kỳ hoàng kim, Trương Minh Cường đột ngột rời bỏ hào quang và chuyển đến Mỹ định cư cùng gia đình. Tiếc thay, cuộc sống tại Mỹ không như anh mong đợi, khiến anh phải đối mặt với nhiều khó khăn và gặp cú sốc về tâm lý.

Sau khoảng hai năm khám phá Mỹ, Trương Minh Cường quyết định quay lại với công việc. Dù tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM nhưng anh phải bỏ hết và học lại các khóa học về đạo diễn, sản xuất chương trình khi ở Mỹ. Trương Minh Cường khi ấy không thành thạo tiếng Anh, lại không thông hiểu về pháp luật nước bạn khiến nam diễn viên liên tục rơi vào hoàn cảnh khốn đốn.

anh-ca-lat-mat-7-thoi-huy-hoang-kiem-tien-ty-trong-vai-giay-sang-my-vo-no-nhieu-nam (3)
Trương Minh Cường gặp nhiều khó khăn nơi đất khách - Ảnh: FBNV

Để đổi đời, anh thử sức với chứng khoán, kinh doanh nhà hàng nhưng đều bị lừa. Thất thoát hàng triệu đô cộng với việc vướng vào kiện tụng, Trương Minh Cường cạn kiệt vật chất lẫn tinh thần. Thêm vào đó, năm 2019, nam diễn viên và người vợ doanh nhân tuyên bố đường ai nấy đi càng khiến sức khỏe Trương Minh Cường giảm sút trầm trọng. 

Hai con của anh sống cùng mẹ. Anh đã giữ bí mật với gia đình về những khó khăn của mình, vì không muốn mẹ lo lắng. Thậm chí, trong thời gian khó khăn nhất, Trương Minh Cường vẫn tiếp tục gửi tiền về Việt Nam để phụng dưỡng mẹ.

Sau đó, nam diễn viên tự vực dậy tinh thần nhờ việc đọc sách và suy nghĩ tích cực. Đồng thời, Trương Minh Cường dành nhiều thời gian để suy ngẫm về những biến cố đã qua và đúc kết cho mình thêm nhiều bài học. Sau đó, nam diễn viên trở lại kinh doanh hàng xuất khẩu. Lần này, may mắn đã mỉm cười khi không chỉ vực dậy được kinh tế mà Trương Minh Cường còn có thể đón mẹ sang Mỹ ở cùng mình. 

anh-ca-lat-mat-7-thoi-huy-hoang-kiem-tien-ty-trong-vai-giay-sang-my-vo-no-nhieu-nam (4)
Với nỗ lực không ngừng, Trương Minh Cường đã vực dậy được - Ảnh: FBNV

Khóc trên đất Mỹ để có thể nhận vai

Đến khi ổn định cuộc sống, Trương Minh Cường nhận ra bản thân đã vắng bóng 12 năm trên màn ảnh. Khi ấy, trong tâm trí nam diễn viên đã nhen nhóm ý định quay lại nghệ thuật nhưng vẫn chưa tìm thấy cơ hội.

Cuối năm 2023, Trương Minh Cường bất ngờ nhận được cuộc gọi từ ekip sản xuất Lật Mặt ngỏ ý muốn mời anh casting cho phần phim thứ bảy. Dù được đánh giá hợp với nhân vật Hai Khôn, nhưng Trương Minh Cường vẫn phải trải qua vòng thi gửi video diễn xuất như bao ứng cử viên khác để chứng minh năng lực diễn xuất.

anh-ca-lat-mat-7-thoi-huy-hoang-kiem-tien-ty-trong-vai-giay-sang-my-vo-no-nhieu-nam20240506-162939-09
Trương Minh Cường casting online trên đất Mỹ

Trương Minh Cường chia sẻ: "Lúc ấy, Cường đang ở quán cà phê tại Mỹ, mà Lý Hải gửi đề bài rằng nếu mình đi làm mà nghe tin mẹ mất trong bệnh viện thì mình sẽ phản ứng như thế nào. Khi ấy, Cường khá bối rối vì mình đang ở nơi công cộng, rất đông người, lại phải làm sao diễn thật hay để Lý Hải hài lòng. Cường chỉ sợ mình khóc lóc dữ quá bị đuổi ra khỏi quán". 

anh-ca-lat-mat-7-thoi-huy-hoang-kiem-tien-ty-trong-vai-giay-sang-my-vo-no-nhieu-nam20240506-162105-05
Giữa nam diễn viên và nhân vật Hai Khôn có nhiều điểm tương đồng - Ảnh: NSX

Nam diễn viên cho biết nhân vật Hai Khôn và mình ở ngoài đời có khá nhiều điểm tương đồng: "Thứ nhất, Hai Khôn là người anh cả trong gia đình. Ngoài đời, Cường cũng là anh cả, nhưng Cường chỉ có một người em thôi chứ không có tới năm người em nhiều như trong phim. Thứ hai, anh này là người Nam lấy vợ Bắc, trùng hợp Cường cũng giống như vậy". 

Màn tái xuất ngoạn mục của nam tài tử một thời

Trở lại sau 12 năm, Trương Minh Cường tự nhận thức được khán giả lứa 9x, 2000 hầu như đều không quen mặt anh. Tuy vậy, nam diễn viên vẫn lạc quan tin rằng gương mặt mình là một gương mặt dễ nhớ, và anh sẵn sàng thích nghi trong môi trường nghệ thuật có nhiều sự thay đổi mới. Vì vậy, Trương Minh Cường tin rằng trong thời gian tới, khán giả sẽ "khó" mà quên được mình. 

anh-ca-lat-mat-7-thoi-huy-hoang-kiem-tien-ty-trong-vai-giay-sang-my-vo-no-nhieu-nam20240506-162513-04
Trương Minh Cường tự tin khán giả sẽ một lần nữa nhớ đến mình - Ảnh: NSX

Chia sẻ về phân cảnh khiến mình ấn tượng nhất trong Lật Mặt 7, Trương Minh Cường cho rằng đó là phân cảnh trên máy bay. Nếu ở những bộ phim khác, cảnh trên khoang máy bay được xử lý hậu kỳ hoặc dựng phông xanh, thì ekip Lật Mặt 7 được cho phép thực hiện cảnh này trên máy bay thật.

Vì vậy, áp lực về thời gian, diễn xuất, bối cảnh khiến Trương Minh Cường và ekip vô cùng căng thẳng vì chỉ có thể quay đúng một lần, tuyệt đối không thể quay lại lần thứ hai". 

anh-ca-lat-mat-7-thoi-huy-hoang-kiem-tien-ty-trong-vai-giay-sang-my-vo-no-nhieu-nam (5)
Trương Minh Hùng trở lại với vai diễn con cả trong Lật Mặt 7 - Ảnh: FBNV

Sau 12 năm "mất tích", lần trở lại với phim trường với Lật Mặt 7 đã mang lại niềm vui và hạnh phúc rất lớn cho Trương Minh Cường. Dù bữa ăn của đoàn phim không phải là đặc biệt, không khí làm việc trong đoàn phim rất bận rộn, nhưng anh cảm thấy thực sự phù hợp với công việc này.

anh-ca-lat-mat-7-thoi-huy-hoang-kiem-tien-ty-trong-vai-giay-sang-my-vo-no-nhieu-nam20240506-161806-01
Lật Mặt 7 có ý nghĩa rất lớn đối với Trương Minh Cường - Ảnh: NSX

Nam diễn viên thừa nhận nhân vật Hai Khôn đã cho mình thêm cơ hội quay lại với nghiệp diễn. Bên cạnh đó, nam tài tử hy vọng khán giả sẽ một lần nữa đón nhận và ủng hộ mình ở những dự án sắp tới.  

Hiện tại, ở tuổi 46, Trương Minh Cường đang sống độc thân. Anh dành thời gian cho gia đình, kinh doanh và phát triển nghệ thuật. 

anh-ca-lat-mat-7-thoi-huy-hoang-kiem-tien-ty-trong-vai-giay-sang-my-vo-no-nhieu-nam (6)
Lật Mặt 7 chinh phục khán giả thành công - Ảnh: FBNV

Tính đến 06/05, bộ phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước của Lý Hải đã thu về con số 290 tỷ đồng. Với cốt truyện gần gũi, diễn xuất tài năng của các diễn viên, Lật Mặt 7 vẫn là tác phẩm xưng vương phòng vé Việt ở thời điểm hiện tại.

Clip phỏng vấn Trương Minh Cường:

Với sự tăng trưởng doanh thu liên tục của Lật Mặt 7, Lý Hải trở thành đạo diễn thứ hai trong lịch sử điện ảnh Việt Nam đạt mốc 1.000 tỷ đồng doanh thu ngoài rạp sau phim Mai của Trấn Thành. Theo một nhà sản xuất phim có kinh nghiệm cho biết tổng số tiền mà Lý Hải nhận về sau series Lật Mặt sẽ khoảng 240 tỷ đồng.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.