Trào lưu “nhờ bạn quay clip” và cái kết cười ra nước mắt

VOH - Cư dân mạng đua nhau đu trend “nhờ bạn quay lại thước phim quý giá”, khiến người xem được phen cười lăn cười bò.

Nếu chăm chỉ lướt mạng xã hội những ngày qua chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều những video với nội dung “nhờ bạn quay clip” cùng cái kết bất ngờ. Cứ tưởng là vô tri nhưng đây lại là một trào lưu hot được các bạn trẻ “đu trend” nhiệt tình.

Trào lưu “nhờ bạn quay clip” là gì?

Trend “makeup cô dâu xưa” còn chưa hạ nhiệt thì mới đây, một trend mới toanh khác mang tên “nhờ bạn quay clip” lại xuất hiện khiến cộng đồng mạng được dịp cười ngây ngất.

voh-trend-nho-ban-quay-clip-va-cai-ket-2
Trào lưu "nhờ bạn quay clip" đang là khuấy đảo mạng xã hội thời gian qua

Đây là một trend được các bạn trẻ tạo ra nhằm mục đích lưu giữ lại những thước phim quý giá. Để tham gia trào lưu này, người chơi cần nhờ bạn bè quay video ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm của mình rồi đăng mạng xã hội.

Thế nhưng, nếu chỉ như thế thôi thì không thể gọi là trend được. Với trào lưu mới này, điều đặc biệt nằm ở thành quả mà chủ nhân của những chiếc clip nhận được có thể khiến họ cười ra nước mắt, bởi nó khác hẳn hình dung ban đầu khi lên ý tưởng thực hiện.

Còn người xem thì không thể thoát khỏi những tràng cười ngất ngây vì “chiếc trend” này hoàn toàn có khả năng khiến một người sang chảnh hóa thành một đứa “bần bần”… chỉ sau vài giây.

banner-bottom-thuongthuc

Nguồn gốc trào lưu “nhờ bạn quay clip”

Chẳng biết trào lưu này xuất phát từ ai, thế nhưng dân tình khi xem lại được phen cười nghiêng ngả trước những tình huống dở khóc dở cười của các “khổ chủ”, vừa phải nể phục trước độ sáng tạo, sự hài hước của chủ nhân các clip.

Đa phần, các clip sau khi đăng tải đều đạt được lượng xem “khủng”, thậm chí có clip lên tới 10 triệu view. Những hashtag “quay lại thước phim quý giá nhất cuộc đời mình”, hay “nhờ bạn quay video và cái kết” đang cực “nóng” trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Facebook.

voh-trend-nho-ban-quay-clip-va-cai-ket-3
Màn đu trend “nhờ bạn quay lại thước phim quý giá” và cái kết

Có người còn khẳng định: “Xem xong trend này, tự dưng thấy đâu đó mình có vài chục cái clip y hệt”. Một số netizen còn hài hước bình luận: “Ai nghĩ ra trend này mà hài hước vậy trời? Cả ngày mình chỉ ngồi lướt lướt xem các bạn sáng tạo ra sao, cuốn quá”; “Qua tay máy của bạn bè, người thì biến thành lao công đi dọn rác, người hóa thành dân lang thang lúc nào không hay”…

Đương nhiên, để tạo ra một video “đu trend”, ngoài việc bạn có một đoạn clip hài hước thì còn có cả nhạc nền. Bài hát Can’t forgive của nữ ca sĩ Cha Soo Kyung (OST Temptation of Wife/Sự quyến rũ của người vợ) được sử dụng như âm thanh nhạc nền. Có thể nói chính sự kết hợp này đã đẩy tình huống trong clip lên mức… “chịu không nổi”?!

Những mà bắt trend của cộng đồng mạng “siêu lầy”

Lâu nay, các bạn trẻ vẫn luôn cho rằng để có những hình ảnh đẹp và video thật cuốn hút, có thể không nhất thiết phải có địa điểm đẹp, diện những bộ quần áo xinh xắn hay dùng máy ảnh xịn nhưng nhất định người quay/người chụp phải có tâm.

Thế nhưng, với trend “nhờ bạn quay lại thước phim quý giá” thì tác phẩm do “đứa bạn không có tâm” tạo nên lại khiến người xem thích thú và gật gù rằng trông cũng giống thật.

Giờ thì hãy cùng xem thử giới trẻ đã và đang “đu trend” đầy hài hước này trên mạng xã hội như thế nào nhé.

Đúng là chẳng ai sáng tạo như cư dân mạng, khi cứ dăm ba bữa lại nghĩ ra một trào lưu mới. Nhưng với trào lưu “nhờ bạn quay clip” lần này thì phải công nhận một điều rằng khả năng thiên biến vạn hóa ở từng video là điều không thể chối cãi. 

Đừng quên theo dõi voh.com.vn - mục Thường thức để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.