Cuộc thi viết “40 năm Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên TPHCM”

(VOH) - Từ mảnh đất Sài Gòn, 105 năm về trước, với khát vọng cháy bỏng của người thanh niên yêu nước, Nguyễn Tất Thành – Bác Hồ của chúng ta, đã ra đi tìm đường cứu nước. Để rồi hơn 30 năm sau, chúng ta có một nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa, và hơn 60 năm sau, là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Công lao của Người đã được toàn Đảng, toàn Quân, toàn Dân ta khắc ghi. Và để ghi lại dấu ấn đó, ngày 02/07/1976, Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất đã quyết định đổi tên TP Sài Gòn thành TP Hồ Chí Minh.

Qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, TP mang tên Bác đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, và luôn là địa phương đi đầu trong đổi mới, sáng tạo, để lại không ít dấu ấn trên con đường phát triển và hội nhập. Đây chính là đòn bẩy để vùng đất phương Nam trù phú này tiếp tục hướng tới một TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Tự hào với niềm vinh dự đó, thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm TP Sài Gòn Gia Định chính thức mang tên TPHCM, Đài TNND TP.HCM (VOH) phát động cuộc thi viết “40 NĂM SÀI GÒN GIA ĐỊNH CHÍNH THỨC MANG TÊN TPHCM”.

Đối tượng dự thi là thính giả của Đài TNND TP đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước.

Tác phẩm dự thi phải khắc họa được những thành tựu nổi bật, ghi lại cảm nhận của tác giả về bức tranh cuộc sống của TPHCM một cách chân thực, gần gũi và sinh động nhất.

Các thể loại tác phẩm dự thi bao gồm: Phỏng vấn, tọa đàm; bình luận, chuyên luận, tư liệu lịch sử; phóng sự, bài viết, ảnh tư liệu báo chí. Ngoài ra, tác phẩm dự thi cũng có thể là những sáng tác dạng Bút ký, bài cảm nhận, câu chuyện truyền thanh, tiểu phẩm, hoặc là Công trình tập thể (các chương trình phát thanh).

 Tác phẩm dự thi xin gửi về địa chỉ: Đài TNND TPHCM, số 03 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đakao Quận 1, TPHCM. Ngoài bì thư ghi rõ “Tác phẩm tham dự cuộc thi“40 NĂM SÀI GÒN GIA ĐỊNH CHÍNH THỨC MANG TÊN TPHCM””. Ngoài ra, bài dự thi cũng có thể gửi về địa chỉ email 40namsgtphcm@gmail.com

Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 19/07/2016.

Các tác phẩm được chọn để phát sóng sẽ được trả thù lao nhuận bút theo quy định hiện hành của Đài. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ chấm và trao 1 giải nhất trị giá 7.000.000 đồng, 2 giải nhì mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng và 2 giải ba mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng cho các tác phẩm đoạt giải.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi quý thính giả có thể truy cập trang web của Đài tại địa chỉ: voh.com.vn.