Điểm tin chiều 4/5: Công bố 20 phương thức xét tuyển Đại học | Người bắt ếch bị sét đánh tử vong

VOH - Những tin nổi bật khác:

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 20 phương thức xét tuyển đại học 2024

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024, trong đó có quy định chi tiết danh mục 20 phương thức xét tuyển đại học.

Thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các trường trên đề án tuyển sinh và quy chế tuyển sinh của trường, thực hiện đăng ký xét tuyển theo quy định của trường về tiêu chí, điều kiện, hồ sơ, quy trình, thời gian dự tuyển tại cổng thông tin tuyển sinh của trường.

Dai hoc 04052024
Ảnh minh hoạ: TTO

Tất cả nguyện vọng của thí sinh bắt buộc phải đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc tại Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào những ngành, chương trình đào tạo không đủ điều kiện để xét tuyển, khai báo, cung cấp đầy đủ, chính xác tất cả thông tin đăng ký dự tuyển vào các trường.

Bỏ xe không đóng phạt, người vi phạm sẽ bị tịch thu phương tiện

Theo luật Xử lý vi phạm hành chính, thời hiệu thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính là 1 năm, kể từ ngày ra quyết định. Nếu người vi phạm không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Đối với phương tiện hết thời hạn tạm giữ mà người vi phạm hoặc chủ sở hữu không đến nhận, cơ quan chức năng sẽ thông báo cho họ 2 lần. Nếu sau 1 tháng kể từ ngày thông báo lần thứ 2 mà người vi phạm vẫn không đến nhận thì cơ quan có thẩm quyền sẽ ra quyết định tịch thu phương tiện vi phạm hành chính.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 78.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 171 tỉ đồng và tạm giữ hơn 30.000 phương tiện các loại.

Tuyển sinh đầu cấp tại TPHCM: Đăng ký ở đâu, khi nào?

Phụ huynh học sinh tại TPHCM có thể đăng ký tuyển sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025 trực tuyến từ ngày 25/5 đến 3/6 tại trang tuyển sinh đầu cấp của thành phố https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn

Trước đó, chậm nhất vào ngày 21/5, các phòng giáo dục và đào tạo sẽ công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.

Xet tuyen TPHCM 04052024
Ảnh minh hoạ: TTO

Sau khi kết thúc đợt tuyển sinh trực tuyến đầu tiên, từ ngày 4 đến 27/6, các phòng giáo dục và đào tạo sẽ xét và công bố kết quả tuyển sinh tại các trường tiên tiến hội nhập hoặc trường có lớp tiếng Anh tích hợp. Từ 28/6 đến 8/7 là thời gian xét và công bố kết quả tuyển sinh lớp 1, lớp 6 các trường còn lại.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 hỗ trợ điều trị bệnh nhân ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang điều trị cho 13 bệnh nhi liên quan đến vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì thịt, trong đó có 2 bệnh nhi tiên lượng rất nặng và 4 bệnh nhi khác tiên lượng nặng. Đoàn bác sĩ từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM đã trực tiếp đến đơn vị để hỗ trợ điều trị các ca ngộ độc nặng.

Theo chẩn đoán, các bệnh nhi bị sốc nhiễm trùng do nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa. Tác nhân chính gây ngộ độc vẫn phải chờ kết quả phân lập vi sinh, song những ca nặng như vậy thường do hai tác nhân chính là tụ cầu hoặc salmonella.

Các bác sĩ đang tiến hành lọc máu đặc biệt để loại bỏ độc tố và chất độc hại cho 2 bệnh nhi. Ngoài ra, 399 ca đang điều trị tại các bệnh viện, 120 ca khám ngoại trú cấp toa về.

Người bắt ếch bị sét đánh tử vong ở Long An

Sáng 4-5, Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Hưng, Long An báo cáo có một bệnh nhân tử vong do bị sét đánh. Nạn nhân là anh P.V.C, ngụ tại thành phố Gò Công, Tiền Giang. Anh C. được đưa vào bệnh viện vào chiều ngày 3-5 trong tình trạng thân thể cháy xém nhiều chỗ, tim ngưng đập do bị sét đánh trong lúc đi bắt ếch.

Những người đưa anh C. vào bệnh viện cho biết, họ và anh mưu sinh bằng cách đi bắt ếch đồng ở khu vực Đồng Tháp Mười (thuộc Long An) để đem về Tiền Giang bán.

Set danh 04052024
Ảnh minh hoạ: Internet

Khoảng 15 giờ 30 ngày 3 tháng 5, khi đang bắt ếch tại một cánh đồng thuộc xã Thái Bình Trung (huyện Vĩnh Hưng, Long An) thì bất ngờ xuất hiện mưa giông, sét đánh xuống trúng anh C. khiến anh ngã gục tại chỗ.

Đồng USD tăng giá khiến nhiều quốc gia đau đầu

Đồng USD tăng giá trong thời gian gần đây đã gây ra nhiều khó khăn cho các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tỷ giá USD/VND đã tăng mạnh trong khoảng ba tháng gần đây, dù trước đó đã "quay đầu" giảm trong các tháng 11 và 12 năm 2023.

Trong bốn tháng đầu năm nay, tỷ giá USD/VND của các giao dịch trên thị trường liên ngân hàng đã tăng khoảng 5% so với cuối năm 2023, đây là mức tăng nhanh nhất của tỷ giá USD/VND trong 10 năm qua.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự tăng giá của đồng USD, trong đó có thể kể đến việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn duy trì mức lãi suất cao để kiểm soát lạm phát, mặc dù tình hình kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng vững chắc.

Ngoài ra, các xung đột địa chính trị đầy bất ổn như chiến sự tại Ukraine và xung đột tại Dải Gaza cũng khiến nguồn tiền đầu tư trên thế giới tìm đến hai tài sản "trú ẩn an toàn" là vàng và USD.

12haa