Tuyển futsal Việt Nam thua đáng tiếc Kyrgyzstan, vỡ mộng lần thứ 3 liên tiếp dự VCK futsal World Cup

VOH - Tuyển futsal Việt Nam không thể đạt được mục tiêu tham dự VCK futsal World Cup 2024 sau thất bại trước Kyrgyzstan ở loạt trận play-off.

Dừng bước tại Tứ kết VCK futsal châu Á 2024 sau thất bại đáng tiếc trước Uzbekistan, tuyển futsal Việt Nam vẫn có cơ hội đoạt vé dự VCK futsal World Cup 2024 với loạt trận play-off. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Diego Giustozzi là Kyrgyzstan.

Nhập cuộc đầy chủ động, tuyển futsal Việt Nam đẩy Kyrgyzstan lùi sâu về phần sân nhà. Nhưng khi chưa có được bàn thắng thì “Những chiến binh sao vàng” bất ngờ nhận bàn thua. Phút thứ 9, trong một tình huống phản công nhanh Alimov ập vào sút bồi mở tỷ số.

Tuyển futsal Việt Nam tan giấc mộng dự World Cup - Ảnh: internet
Tuyển futsal Việt Nam tan giấc mộng dự World Cup - Ảnh: internet

Đoàn quân HLV Giustozzi nỗ lực tấn công sau bàn thua và có được bàn gỡ ở phút 13 sau cú sút trái phá của Mạnh Dũng. Tuyển futsal Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận áp đảo sau đó nhưng các chân sút không thể tận dụng thành công cơ hội được tạo ra trong hiệp 1.

Kịch bản của hiệp đấu đầu tiên lại hiện ra khi Kyrgyzstan thêm một lần vượt lên ở phút 24 do công Makhmadaminov. Tuyển futsal Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm bàn gỡ sau đó, HLV Giustozzi buộc phải chơi tất tay khi dùng chiến thuật power-play.

Kyrgyzstan sẽ tranh vé đến VCK futsal World Cup 2024 cùng Afghanistan - Ảnh: internet
Kyrgyzstan sẽ tranh vé đến VCK futsal World Cup 2024 cùng Afghanistan - Ảnh: internet

Cách chơi này mang lại hiểu quả ở phút 38 với bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Mạnh Dũng. Nhưng cũng chính chiến thuật này gieo rắc sự nghiệt ngã cho tuyển futsal Việt Nam khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút. Anh Duy mất bóng tạo điều kiện cho cầu thủ Kyrgyzstan đá vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-2.

Trận thua 2-3 khiến thầy trò HLV Giustozzi không thể đạt được mục tiêu lần thứ 3 liên tiếp giành vé đến VCK futsal World Cup. Trong khi đó, Kyrgyzstan sẽ thi đấu trận tranh tấm vé cuối cùng của châu Á với Afghanistan.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.