Tuyển futsal Việt Nam chia điểm đáng tiếc Myanmar trận ra quân VCK futsal châu Á 2024

VOH - Tuyển futsal Việt Nam có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng không thể giành chiến thắng trước Myanmar ở trận ra quân bảng A VCK futsal châu Á 2024.

Tuyển futsal Myanmar dù được đánh giá không cao nhưng chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với tuyển Việt Nam. Lần này cũng vậy, họ tiếp tục gây ra không ít khó khăn cho “những chiến binh sao vàng” ở trận ra quân bảng A VCK futsal châu Á 2024.

Đoàn quân HLV Diego Giustozzi là những người chiếm lĩnh được thế trận, các tình huống triển khai tấn công liên tiếp được tuyển futsal Việt Nam thực hiện. Nhưng khả năng dứt điểm ở trận đấu này của các chàng trai áo đỏ là quá kém. Các pha dứt điểm thường ra ngoài hoặc là quá dễ và bị thủ thành Myat Htwe cản phá

Tuyển futsal Việt Nam gặp khó trước hàng thủ của Myanmar - Ảnh: internet
Tuyển futsal Việt Nam gặp khó trước hàng thủ của Myanmar - Ảnh: internet

Ngay cả ở tình huống chỉ cách khung thành khoảng 1 mét ở phút 18, Châu Đoàn Phát cũng đưa bóng chạm xà ngang. Phải sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam mới tìm được bàn thắng.

Phút 24, Đào Minh Quảng trong thế một đánh một đã có pha xử lý xoay người quá hay để thoát khỏi sự đeo bám của đối phương và tung cú sút bằng chân trái chéo góc, mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Nhận bàn thua, tuyển Myanmar dâng cao đội hình, chủ động chơi tấn công. Trong một tình huống tấn công biên ở phút 29, từ pha căng ngang vào của đồng đội, Ko Ko Lwin là người đã ghi bàn sau tình huống "giẫm chân nhau" của Đoàn Phát và thủ môn Hồ Văn Ý.

Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, Myanmar tiếp tục chơi hay và gây ra không ít sóng gió về phía thủ thành Hồ Văn Ý. Tuyển futsal Việt Nam cũng cho thấy bản lĩnh của đội bóng cửa trên khi dần lấy lại thế trận và triển khai hàng loạt các pha phản công.

Có bàn thắng dẫn trước nhưng tuyển futsal Việt Nam không thể có chiến thắng chung cuộc - Ảnh: internet
Có bàn thắng dẫn trước nhưng tuyển futsal Việt Nam không thể có chiến thắng chung cuộc - Ảnh: internet

Nhưng điểm yếu khâu dứt điểm khiến tuyển futsal Việt Nam không thể có bàn thắng thứ hai vào lưới đối thủ. Tình huống đáng tiếc của “những chiến binh sao vàng” đến ở phút 35 khi Minh Quang dứt điểm trúng cột dọc.

Chung cuộc hai đội hòa nhau 1-1, kết quả này khiến đoàn quân Diego Giustozzi gặp nhiều bất lợi ở những trận đấu tới. Tuyển futsal Việt Nam buộc phải có chiến thắng trước Trung Quốc và kết quả có lợi trước Thái Lan.

VCK futsal châu Á 2024 đồng thời là vòng loại World Cup futsal 2024 (diễn ra tại Uzbekistan). Theo đó, hai đội đứng đầu mỗi bảng (4 bảng) sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết. Bốn đội bóng góp mặt ở vòng bán kết sẽ có vé đến với VCK World Cup futsal 2024.

Trong hai kỳ futsal World Cup gần nhất, tuyển Việt Nam đều vượt qua vòng đấu bảng. Mục tiêu của toàn đội lần này là giành vé World Cup lần thứ 3 liên tiếp.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.