Tuyển futsal Nhật Bản trở thành cựu vương giải châu Á, mất luôn vé dự VCK futsal World Cup 2024

VOH - Đương kim vô địch tuyển futsal Nhật Bản gây thất vọng lớn tại VCK futsal châu Á 2024 khi sớm dừng bước ngay vòng bảng và hệ lụy kéo theo là mất cả tấm vé dự VCK futsal World Cup 2024.

Tuyển futsal Nhật Bản chỉ mới có 3 điểm sau hai lượt trận bảng C VCK futsal châu Á 2024, kém hai đội xếp trên là Tajikistan và Kyrgyzstan 1 điểm. Điểm số của “Samurai xanh” đến từ trận thắng 5-0 trước Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2. Trước đó, họ bất ngờ nhận thất bại 2-3 ở trận ra quân trước Kyrgyzstan.

Chính vì thế mà Nhật Bản phải rơi vào thế khó trong việc tìm vé vào Tứ kết. “Samurai xanh” bước vào lượt trận cuối bảng C với tâm thế buộc phải thắng Tajikistan thì mới có vé đi tiếp. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, điều này là hoàn toàn có thể đối với Nhật Bản.

Đương kim vô địch Nhật Bản dừng bước ngay vòng bảng VCK futsal châu Á 2024 - Ảnh: internet
Đương kim vô địch Nhật Bản dừng bước ngay vòng bảng VCK futsal châu Á 2024 - Ảnh: internet

Thế nhưng “địa chấn lớn” xuất hiện tại VCK futsal châu Á 2024 khi Nhật Bản không thể giành trọn 3 điểm mà chỉ khép lại trận đấu với tỷ số hòa 1-1 trước Tajikistan. Thầy trò HLV Kenichiro Kogur sớm mở tỉ số ở phút 11. Nhưng rồi bất ngờ bị gỡ hòa ở phút 26. Dù tấn công quyết liệt những phút sau đó nhưng Nhật Bản vẫn không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Trận hòa tai hại này khiến Nhật Bản chỉ có 4 điểm xếp dưới cả Kyrgyzstan và Tajikistan (cùng 5 điểm). Chung cuộc “Samurai xanh” trở thành cựu vương khi dừng bước ngay tại vòng bảng. Cùng với đó là họ cũng sẽ không được góp mặt ở VCK futsal World Cup tại Uzbekistan vào tháng 9 tới.

Tuyển futsal Nhật Bản cũng sẽ mất vé dự VCK futsal World Cup 2024 - Ảnh: internet
Tuyển futsal Nhật Bản cũng sẽ mất vé dự VCK futsal World Cup 2024 - Ảnh: internet

"Samurai xanh" từng có 5 lần giành vé tham dự giải đấu futsal lớn nhất thế giới. Cách đây 8 năm, tuyển futsal Nhật cũng từng đánh mất tấm vé dự World Cup khi thua Việt Nam ở Tứ kết giải châu Á. Năm nay họ thậm chí không vượt qua được vòng bảng.

Trong lịch sử VCK futsal châu Á qua 16 lần tổ chức, Nhật Bản từng 4 lần đăng quang (vào các năm 2006, 2012, 2014, 2022) và 6 lần cán đích ở vị trí á quân, chỉ đứng sau thành tích của đội tuyển Iran với 12 lần nâng cúp. Họ hiện đứng 12 trên bảng xếp hạng thế giới và đứng ở vị trí thứ 2 ở châu Á (sau Iran).

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.