Thắng Macau 7-0, Olympic VN tràn trề hi vọng vào VCK

Với việc U.23 Myanmar và U.23 Indonesia để thua với tỷ số đậm U.23 Úc cùng U.23 Hàn Quốc, tuyển U.23 Việt Nam hiện đã vượt lên đứng vị trí thứ 2 trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và đang giữ vé đến Qatar.

Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ Macau (Ảnh: NLĐO)

Trước trận gặp U.23 Macau, U.23 Việt Nam đứng 9/10 đội xếp thứ nhì tại 10 bảng đấu với 3 điểm và hiệu số -1. Những đối thủ cạnh tranh của chúng ta đều có cơ hội lớn hơn nếu họ giành được một kết quả có lợi trong lượt trận cuối cùng. Như vậy, để lọt vào 5 đội có thành tích nhì bảng tốt nhất, U.23 Việt Nam cần một chiến thắng đậm trước Macau để có thể cải thiện hiệu số bàn thắng bại

Chính động lực này đã giúp U.23 Việt Nam tìm kiếm thế trận tấn công và ghi bàn thắng trong trận đấu hôm nay.

Tuyển U.23 Việt Nam ra sân với Thủ môn Minh Long; hậu vệ: Tiến Dũng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng; tiền vệ: Hữu Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Ngọc Thắng; tiền đạo Công Phượng, Thanh Bình, Văn Toàn.

Với đội hình này, sức tấn công của U.23 VN là rất lớn, khi hai cầu thủ chạy cánh là Ngọc Thắng và Đức Huy đều có khả năng tấn công tốt. Hy vọng các cầu thủ VN sẽ đạt được mục tiêu ghi nhiều bàn vào lưới Macau. 

Phút thứ 3 của trận đấu, Hồ Ngọc Thắng đã có cú dứt điểm tốt để mở tỷ số trận đấu.

Và chỉ 2 phút sau, với một thế trận khá dễ dàng, Thanh Bình đã nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển VN.

Trời mưa quá lớn, nên trọng tài đã quyết định tạm hoãn trận đấu. Đây là điều khá đáng tiếc cho U.23 VN khi các học trò HLV Miyra đang chơi rất sung.

Sau khi trời ngớt mưa trận đấu tiếp tục, Macau đang chơi quyết liệt để hạn chế bạn thua. Sự lăn xả của các cầu thủ Macau khiến cho U.23 VN gặp khó khăn.

Trời mưa sân trơn đã ảnh hưởng nhiều đến các pha tấn công của U.23 VN, bởi các học trò HLV Miura chơi bóng bổng không tốt. 

Phút 18, tận dụng sai lầm của hàng phong ngự Macau, Công Phượng thoát xuống ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Sẵn đà hưng phấn, trong một đợt tấn công bên cánh phải, Ngọc Thắng tạt bóng vào trong cho tiền đạo Thanh Bình sút tung lưới thủ môn Macau. Chỉ với 5 cú dứt điểm từ đầu trận, Olympic Việt Nam đã có đến 4 bàn thắng, một hiệu suất rất cao.

Chỉ trong vòng 5 phút cuối hiệp 1, Olympic đã ghi liền 2 bàn thắng do công của Thanh Tùng và Công Phượng. Trong đó bàn nâng tỉ số lên 6-0 của Công Phượng ghi từ chấm 11 m được thực hiện theo kiểu panenka tuyệt đẹp.

Sang hiệp 2, sức ép vẫn được các cầu thủ Việt Nam duy trì về phía khung thành Macau nhưng chưa có bàn thắng thứ 7 cho các học trò HLV Miura. Có thể vì đã đủ chỉ tiêu giành vé vào VCK nên các cầu thủ không muốn đá hết mình. Ngoài ra, Olympic Macau cũng phần nào lấy lại bình tĩnh sau những bàn thua chóng vánh ở những phút đầu trận.

Đến phút 90, đón bóng phá ra từ quả đá phạt góc, Công Phượng dừng bóng một nhịp rồi tung cú vuốt bóng đẹp mắt vào góc xa, tung lưới Macau, kết thúc trận đấu với tỷ số 7-0, lượt trận cuối cùng của bảng I vòng loại U-23 châu Á, tràn trề hi vọng giành vé vào VCK.