Kết quả V-League 2018 ngày 15/7: SLNA thắng 7 trận liên tiếp

Đội bóng xứ Nghệ tiếp tục thể hiện sự vươn lên hết sức ngoạn mục khi vừa có được trận thắng thứ bảy liên tiếp với chiến thắng 2-1 trước Quảng Nam ở vòng 19 V-League 2018 diễn vào chiều 15-7.

Phát biểu sau trận đấu, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc nói: "Là người trong cuộc, tôi cũng không dám tin được rằng SLNA lại có đến bảy trận thắng liên tục, từ nhóm cuối bảng vươn lên lọt vào tốp năm đội dẫn đầu…".

Khắc Ngọc khẳng định rằng SLNA là đội bóng bao gồm các cầu thủ xứ Nghệ - trừ hai ngoại binh- do vậy toàn đội luôn cháy hết mình vì màu cờ sắc áo. Đặc biệt là luôn đoàn kết bên nhau trong giai đoạn mà đội bóng khó khăn nhất ở lượt đi.

Tiền đạo Olaha (7) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho SLNA ở vòng 19 V-League 2018- Ảnh: ANH PHAN

Chiến thắng mới nhất của SLNA là cuộc lội ngược dòng thú vị ngay trên sân Vinh. Phút 9, lưới của thủ môn Vũ Hải đã rung lên sau cú đánh đầu của Oliveira - tân binh của đội đương kim vô địch Quảng Nam.

Khó khăn sẽ còn chồng chất hơn với đội bóng xứ Nghệ nếu thủ môn Vũ Hải không có một ngày thi đấu thật xuất thần. Ngoài bàn thua nói trên, Vũ Hải đã cứu không dưới năm bàn thua cho đội nhà trước các pha dứt điểm cận thành của cầu thủ đội khách.

Sự vững chắc giữa hai trụ thành của Vũ Hải đã giúp cho SLNA lên tinh thần trông thấy, dàn xếp tấn công mạch lạc trong việc đi tìm bàn thắng gỡ hòa.

Điều phải đến rồi cũng đến ở phút 41 khi Xuân Thắng dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa gỡ hòa 1-1. Thủ môn Văn Cường nhoài người hết cỡ cũng không chặn được pha kết thúc sấm sét của Xuân Thắng.

Tám phút sau khi hiệp nhì bắt đầu, SLNA nâng tỉ số lên 2-1. Khắc Ngọc sút căng cận thành, Văn Cường phá bóng trở ra. Olaha ập nhanh vào đá bồi ghi bàn thắng chung cuộc cho trận đấu.

Bảy trận thắng liên tục, SLNA có tổng cộng 29 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ năm trên bảng tổng sắp.

*Cũng trong chiều tối nay, trên sân nhà Thanh Hoá bị Than Quảng Ninh cầm hoà 1-1. Hà Nội TT hoà Nam Định 3-3.