Saigon Heat thắng thuyết phục nhà đương kim vô địch

(VOH) - Tối 24/2, đại diện của Việt Nam, đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat đã thi đấu hết sức ấn tượng tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016-2017, khi đánh bại đội chủ nhà Westports Malaysia Dragons ngay trên đất Malaysia.

Chiến thắng này còn ấn tượng hơn khi đội bóng Malaysia cũng chính là đương kim vô địch giải.

Các cầu thủ Saigon Heat thi đấu bùng nổ để thắng ấn tượng nhà đương kim vô địch

Trong hiệp 1, Saigon Heat không thể có được thế trận ngay từ đầu khi đội chủ nhà Westports Malaysia Dragons thi đấu khá ăn ý và liên tục dẫn diểm. Về cuối hiệp, đại diện của Việt Nam nhanh chóng lấy lại thế trận sòng phẳng để kết thúc hiệp đấu với tỷ số hòa nhau 22 – 22.

Hiệp 2, hai đội liên tiếp rượt đuổi tỷ số gay cấn, giành giật nhau từng pha ghi điểm. Những cầu thủ trụ cột Lenny Daniel và Moses Morgan thi đấu hiệu quả, cộng với những pha ném xa 3 điểm chính xác của nội binh Nguyễn Tuấn Tú và Nguyễn Phúc Tâm ở cuối hiệp đã giúp cho Saigon Heat giành lấy lợi thế sau hiệp 2 với tỷ số 48 – 47.

Sang hiệp 3, sự đoàn kết và phối hợp ăn ý được thể hiện rõ rệt trong lối chơi của các cầu thủ Saigon Heat. Từ ngoại binh số Henriquez, Moses Morgan cho đến đội trưởng Việt Arnord, Nguyễn Tuấn Tú, đều chơi bùng nổ, liên tiếp tấn công và ghi điểm để vươn lên dẫn trước cách biệt 75 - 69.

Khí thế hừng hực của Saigon Heat tiếp tục lan tỏa trong hiệp 4 - hiệp thi đấu cuối. Việc tạo khoảng cách khá an toàn ở hiệp 3 đã giúp các cầu thủ Saigon Heat chơi với tâm lý thoải mái hơn và duy trì được thể lực trong suốt hiệp cuối. Đặc biệt là đội trưởng Việt Arnold khiến khán giả nhà phải nức lòng khi tỏa sáng và thi đấu bùng nổ. Trong khi đó, chính sự lúng túng vì nỗ lực phòng ngự của Westports Malaysia Dragons đã giúp Saigon Heat có thêm những cú ném phạt ở cuối hiệp và ấn định chiến thắng với tỷ số chung cuộc là 95-84.

Trận thắng thuyết phục của Saigon Heat trước nhà đương kim vô địch đã khiến cho nhiều khán giả nức lòng, đồng thời đội bóng Việt Nam tăng thêm hy vọng giành một tấm vé trong top 4 của giải.

Ngay sau trận này, Saigon Heat lập tức quay lại sân nhà để tiếp Alab Pilipinas - một đối thủ đáng gờm đến từ cường quốc bóng rổ Philippines vào chiều 26/2. Chiến thắng mới nhất như tiếp thêm tinh thần và động lực để đội bóng Việt Nam duy trì phong độ khi giải đang bước vào giai đoạn nước rút, lịch thi đấu dày đặc.