Ngược dòng đá bại Valencia, Barca tạm giữ ngôi đầu bảng

(VOH) - Tối 22/10, Lionel Messi và Luis Suarez đã giúp Barcelona lội ngược dòng đá bại Valencia 3-2 trên sân Mestall ở vòng 9 La Liga.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Messi (trái) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Dù làm khách trên sân Valencia, nhưng các học trò HLV Luis Enrique đã chơi áp đảo ngay từ đầu trận. Phút 22, Barcelona đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Lionel Messi.


Video clip trận LIverpool thắng West Brom 2-1. Nguồn: Youtube

Sau bàn mở tỉ số, Barcelona vẫn tiếp tục tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Barcelona đã phải trả giá. Phút 52, tiền đạo mới vào sân thay người Munir El Haddadi đã ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho Valencia.

Valencia tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công sau bàn gỡ và niềm vui lại đến với đội chủ sân Mestall. Phút 56, Rodrigo phá bẩy việt vị thành công sau đường chuyền của Nani và hạ thủ môn Ter Stegen, nâng tỉ số lên 2-1 cho Valencia.

Trước sức ép của Barcelona, Valencia không thể duy trì được lợi thế dẫn bàn. Phút 62, Suarez dứt điểm hạ thủ môn Alves, quân bình tỉ số 2-2 cho Barcelona.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa, bất ngờ Barcelona được hưởng quả penalty. Phút 90+2, hậu vệ Valencia phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm địa. Messi không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 3-2 cho Barcelona.

Thắng trận này, Barcelona đã tạm qua mặt Real Madrid và Atletico Madrid để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 19 điểm, hơn hai đội bóng thành Madrid một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Kết quả các trận đấu khác diễn ra cùng ngày
Real Sociedad      3-0          Alaves             
Espanyol              3-3          Eibar     
Osasuna              1-2          Betis     

Các trận đấu còn lại ở vòng 9 La Liga
Ngày 23/10
17:00     Celta Vigo    -    Deportivo   
21:15     Sevilla         -    Atletico Madrid               
23:30     Villarreal      -    Las Palmas
23:30     Malaga        -    Leganes            
Ngày 24/10
01:45     Real Madrid - Athletic Bilbao