Khai mạc giải Bóng đá trẻ em hoàn cảnh đặc biệt 2015

(VOH) - Sáng 26/5, Giải bóng đá trẻ em hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 16 - Cúp Tôn Hoa Sen năm 2015 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM).

Lễ Khai mạc giải đấu

Giải đấu do báo Công an TPHCM, báo Thể thao Việt Nam tổ chức vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 hàng năm, nhằm xây dựng một sân chơi lành mạnh, mang đậm ý nghĩa nhân văn cho các em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cơ nhỡ, đang sống tại các làng SOS, mái ấm tình thương, các trường giáo dưỡng…

Giải năm nay có sự tham gia của 8 đội bóng đến từ các mái ấm, nhà mở, làng trẻ SOS trên khắp cả nước : Hà Nội, Cà Mau, Bến Tre, Gia Lai, TP.HCM, Khánh Hoà...

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn các đội nhất, nhì mỗi bảng vào tranh bán kết và chung kết. Các trận đấu đều diễn ra tại nhà thi đấu Quân khu 7 và sẽ kết thúc vào ngày 30/5.

Giải có tổng số tiền thưởng khoảng 150 triệu đồng.

Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập báo Công an TPHCM, đồng Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Trải qua 15 lần tổ chức, Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã thu được nhiều thành tích đáng khích lệ, là sân chơi để các em nhỏ vốn thiệt thòi có điều kiện rèn luyện thể chất, giao lưu với bạn bè, từ đó gieo khát vọng hướng thiện cho các em, giúp vượt lên chính mình để trở thành người có ích cho xã hội. Chúng tôi sẽ cố gắng để những năm sau, số lượng các đội sẽ đông hơn và chất lượng giải được tốt hơn”.

Dịp này, BTC phối hợp cùng Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TPHCM đón trên 2.000 trẻ em tại các mái ấm, nhà mở, các cơ sở từ thiện trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận về dự khán, tham gia các hoạt động nghệ thuật và nhận quà từ BTC.

Sau giải, BTC sẽ chọn đội hình tiêu biểu sang Thái Lan thi đấu giao hữu, tham quan, do Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam tài trợ.