Kết quả bóng đá: Thắng Sevilla 2-0, Barca đăng quang Cup Nhà vua

(VOH) - Rạng sáng 23/5 (giờ VN), Barca đoạt chức vô địch Cúp nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey) 2015-2016 sau khi đá bại Sevilla 2-0 trong trận chung kết kéo dài 120 phút với ba tấm thẻ đỏ tại Madrid.

Trận đấu giữa Barca và Sevilla diễn ra vô cùng hấp dẫn với rất nhiều tình huống đáng chú ý. Gã khổng lồ xứ Catalan cầm bóng nhiều hơn và tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên ở phút thứ 8 nhưng tiền đạo Luis Suarez đã không thể tận dụng thành công để ghi bàn thắng thứ 60 ở mùa này.

Đến phút 37, Barca gặp bất lợi lớn khi chỉ còn thi đấu với 10 người do trung vệ Javier Mascherano nhận thẻ đỏ rời sân vì kéo ngã tiền đạo Kevin Gameiro nhằm ngăn cầu thủ này thoát xuống đối mặt với thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Mascherano. Ảnh: Reuters

Phút 97, siêu sao Lionel Messi tung đường chuyền bóng bổng đẹp mắt loại hết hàng phòng ngự Sevilla, Alba thoát xuống nhận bóng trước khi khéo léo tung cú sút đánh bại thủ thành Sergio Rico (Sevilla).

Đến phút 120+2, cũng từ đường chuyền của Messi, Neymar dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.

Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng vào lưới Sevilla. Ảnh: Reuters

Trận chung kết Cup Nhà vua diễn ra căng thẳng hơn nhiều so với dự đoán. Barca phải chờ đến hai hiệp phụ mới giành được chiến thắng. Cùng với Messi, hai cầu thủ đá cánh trái gồm Jordi Alba và Neymar trở thành những người hùng khi ghi bàn đưa đội bóng xứ Catalonia vượt lên chiến thắng. 

Clip bàn thắng trận Barcelona 2-0 Sevilla: