Kết quả bóng đá (8/12/2016): Real hòa Dortmund, Porto và Sevilla vào vòng knock-out

(VOH) - Sau khi dẫn trước 2-0, Real đã để tuột trận thắng trước Dortmund khi bị gỡ hòa ở phút 88, qua đó chấp nhận giành vé vào vòng loại trực tiếp Champions League bằng vị trí nhì bảng.

Real kết thúc vòng bảng với 12 điểm, kém hai điểm so với Dortmund. Ảnh: Reuters

Bàn thắng được ghi do công của các cầu thủ: Benzema 28', 53' - Aubameyang 61', Reus 88'

Với một điểm giành được trên sân Bernabeu, Dortmund kết thúc bảng F bằng vị trí dẫn đầu và 14 điểm. Real xếp thứ hai khi có được 12 điểm. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Legia Warsaw (bốn điểm) và Sporting Lisbon (ba điểm).

Do xếp thứ hai bảng F, thầy trò Zidane chỉ phải gặp đối thủ mạnh nhất ở vòng tiếp theo là một trong ba đội gồm Arsenal, Napoli và Juventus. Nếu may mắn hơn, Real có thể gặp Monaco hoặc Leicester City. Trong khi đó, nếu đứng nhất bảng, nhà đương kim vô địch có nguy cơ sớm gặp Bayern, Man City hay PSG.

Benzema dễ dàng có một cú đúp. Ảnh: Reuters

Sau trận đấu mang tính chất phân định vị trí dẫn đầu, Dortmund và Real đều bất bại ở bảng F. Vòng bảng Champions League có thêm bốn đội bất bại khác gồm Arsenal, PSG (bảng A), Leverkusen (bảng E) và Juventus (bảng H).

Porto và Sevilla giành vé vào vòng knock-out

Rạng sáng nay (8/12), ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League, Porto đá bại Leicester City 5-0 trên sân nhà, còn Sevilla thủ hòa Lyon 0-0 trên sân khách. Với kết quả này, Porto và Sevilla đã đoạt hai chiếc vé cuối cùng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Niềm vui của các cầu thủ Porto sau khi ghi bàn vào lưới Leicester. Ảnh: Reuters

Trên sân Dragao, Porto đã có một trận đấu khá dễ dàng trước Leicester không còn động lực phấn đấu. Ở trận này, do đã có vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng nên HLV Ranieri chỉ tung ra sân đội hình dự bị. Vì thế, Leicester đã chơi không tốt và lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà Porto.

Ngay ở phút thứ 6, tỉ số đã được mở khi tiền đạo Andre Silva thực hiện pha đánh đầu cận thành đưa Porto vượt lên dẫn trước 1-0.

Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Porto đã dễ dàng có thêm bốn bàn thắng nữa do công Jesus Corona (26’), Yacine Brahimi (44’), Andre Silva (64’) và Diogo Jota (77’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0.

Kết thúc vòng bảng, Porto đoạt ngôi nhì bảng G với 11 điểm và nối gót Leicester vào vòng đấu loại trực tiếp. Còn Copenhagen (9 điểm) giành suất an ủi xuống chơi tại Europa League.

* Tại bảng H, Sevilla cũng đã đoạt vé đi tiếp khi thủ hòa Lyon 0-0 trên sân khách.

Hòa trận này, Sevilla giữ vững vị trí thứ hai tại bảng H với 11 điểm và đoạt chiếc vé còn lại vào vòng 16 đội. Còn Lyon với 8 điểm, giành vé an ủi xuống chơi tại đấu trường Europa League.

Các cầu thủ Sevilla ăn mừng vé vào vòng 16 đội. Ảnh: Reuters

Danh sách các đội giành vé vào vòng knock-out:

Arsenal, Paris Saint Germain (bảng A);

Napoli, Benfica (bảng B);

Barcelona, Manchester City (bảng C);

Atletico Madrid, Bayern Munich (bảng D);

Monaco, Bayer Leverkusen (bảng E);

Borussia Dortmund, Real Madrid (bảng F);

Leicester City, Porto (bảng G);

Juventus, Sevilla (bảng H).