Kết quả bóng đá 09/12/2016: Tân binh giúp MU vào vòng 32 đội Europa League

(VOH) - Trong trận đấu trên sân Zorya vào rạng sáng nay (9/12, theo giờ VN), các tân binh Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic đã ghi bàn giúp Manchester United giành chiến thắng 2-0 và giành quyền vào vòng 32 đội Europa League.

M.U chơi tốt dù mặt sân không tốt. (Ảnh: Goal)

Ở trận này, HLV Mourinho có đến 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu hồi cuối tuần. Đây cũng là điều dễ hiểu khi đội bóng Anh chỉ cần có 1 điểm là có thể đi tiếp vào vòng 32 đội Europa League. Tuy nhiên, sức tấn công của M.U vẫn rất tốt khi có Ibrahimovic và Wayne Rooney.

Mkhitaryan được HLV Jose Mourinho điền tên vào ngay đội hình xuất phát và đáp lại sự tin tưởng này, Mkhitaryan đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo M.U ở phút thứ 48. Bằng pha đi bóng solo đẳng cấp, tân binh đã dứt điểm chính xác để mở tỷ số cho đại diện Premier League.  Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ 27 tuổi sau 11 trận đấu trong màu áo "Quỷ đỏ".

Sau khi dẫn bàn, Quỷ đỏ bắt đầu tấn công chậm rãi nhưng cũng hiểm hóc hơn dù Zorya đã phản ứng một cách mạnh mẽ sau khi bị thủng lưới. Đến phút thứ 88, Ibrahimovic ghi bàn thắng thứ hai cho đội khách. Bàn thắng của thánh Ibra bắt nguồn từ đường kiến tạo bằng một cú vô-lê rất đẹp mắt của Pogba.

Với chiến thắng này, M.U có 12 điểm sau 5 trận đấu ở vòng bảng Europa League nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 2 bảng A sau Fenerbahce, đội giành chiến thắng 1-0 trên sân Feyenoord.

Kết quả loạt trận thứ 6 vòng bảng Europa League

Bất ngờ nhất ở vòng bảng Europa League năm nay là diễn biến ở bảng K, khi 2 ứng cử viên nặng ký là Southampton và Inter Milan đều bị loại, nhường vé đi tiếp cho Sparta Praha và Hapoel Be'er Sheva. Ở bảng F, 2 cái tên đi tiếp là Athletic Club và Genk.

Như vậy, 32 đội bóng lọt vào vòng knock-out Europa League đã được lộ diện sau loạt trận rạng sáng 09/12 với sự hiện diện của Man United, Tottenham, AS Roma, Lyon, Villarreal, Mönchengladbach, Shakhtar Donetsk, Fiorentina, Schalke 04 hay Athletic Bilbao…

Lễ bốc thăm vòng knock-out Europa League sẽ diễn ra vào thứ Hai, ngày 12/12 tới đây. Thể thức bốc thăm cũng tương tự như ở vòng 16 đội Champions League: các đội cùng bảng đấu và cùng Liên đoàn sẽ không gặp nhau.