Huỳnh Thanh Tùng lần đầu nhất chặng

(VOH) - Ngày 30/8, tay đua 20 tuổi Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) đã xuất sắc giành chiến thắng chặng 7, Giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2016, từ TP Thanh Hóa đến TP Nam Định dài 120 km.

Ở chặng này, tốc độ đoàn đua không cao, bởi các tay đua Gạo Hạt ngọc trời An Giang và Bảo vệ thực vật An Giang kềm cặp chặt chẽ tất cả đối thủ mạnh, nhằm bảo vệ áo vàng cho Võ Phú Trung. Các tay đua nằm trong nhóm tranh chấp thứ hạng, kể cả áo xanh Jos Koop đều không thể bứt phá ra đi.

Ê-kip An Giang chủ động thả một nhóm cua-rơ trẻ vượt lên dẫn đầu để phá các điểm thưởng dọc đường. Đến khoảng 10 km cuối, các tốp mới nhập thành đoàn đông về đích.

Các tay đua mạnh bị kềm chặt nên chặng đua này có tốc độ không cao

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một cuộc đua xe đạp chọn đích đến tại Nam Định nên nhận được sự cổ vũ hết sức nồng nhiệt của các khán giả. Tuyển thủ quốc gia Huỳnh Thanh Tùng với sức trẻ đã tung nước rút vượt qua cựu tuyển thủ U-23 Pháp Desriac Loic (đội BITC, Lào) để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 16 phút 1 giây, đạt tốc độ trung bình 36,732 km/h.

Huỳnh Thanh Tùng lần đầu tiên về nhất chặng tại giải

Kết quả này không ảnh hưởng nhiều đến bảng tổng sắp cá nhân khi tay đua Võ Phú Trung (đội Gạo Hạt ngọc trời) bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp với tổng thời gian 18 giờ 53 phút 52 giây. Không chỉ vậy, đội Gạo Hạt Ngọc Trời cũng vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với tổng thành tích 56 giờ 45 phút 54 giây.

Trao giải cho các tay đua chiến thắng chặng 7

Ngày 31/8, đoàn đua tiếp tục chặng 8 từ Nam Định đi Đồ Sơn, Hải Phòng lộ trình dự kiến 112 km.