Hơn 50 cầu thủ được đề cử tranh giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016

(VOH) - Ngày 9/12, báo Sài Gòn Giải Phóng công bố kế hoạch bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2016. BTC sẽ tiến hành gửi phiếu bầu đến các HLV, đội trưởng các CLB chuyên nghiệp, đội nữ, CLB futsal, các chuyên gia bóng đá, phóng viên… cùng tham gia bầu chọn những cá nhân xuất sắc cho 6 hạng mục giải thưởng.

Họp báo công bố kế hoạch bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2016

Trong 22 lần tổ chức thì đây là lần đầu tiên ban tổ chức tiến hành trao tặng danh hiệu cao quý nhất cho môn futsal nam với 10 cầu thủ được đề cử sau kì tích đội tuyển futsal nam có mặt ở nhóm 16 đội mạnh nhất ở vòng chung kết World Cup futsal 2016 tại Colombia.

Giải thưởng Quả bóng vàng nữ có 10 cầu thủ được đề cử cùng với 6 cầu thủ khác ở giải cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất. Giải cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất có 9 cầu thủ được giới thiệu với thành phần đa số các tuyển thủ góp công đưa tuyển U-19 Việt Nam lọt vào vòng chung kết World Cup U-20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc. Giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất có 6 ứng viên được giới thiệu.

Riêng giải thưởng Quả bóng vàng nam có đến 15 cầu thủ thuộc 7 CLB đang chơi ở V-League gồm Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, B.Bình Dương, Hà Nội T&T, Hải Phòng, Thanh Hóa và QNK Quảng Nam.

Ngoài những danh hiệu kể trên, điểm mới đáng chú ý ở giải năm nay là ban tổ chức còn trao tặng thêm giải thưởng đặc biệt - giải Cầu thủ được yêu thích nhất, do người hâm mộ bầu chọn bằng cách nhắn tin. Các cá nhân được vinh danh trong mùa bóng 2016 sẽ cùng ban tổ chức đi thăm và tặng quà tết cho những cựu cầu thủ lớn tuổi tại TPHCM như cách thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội, gắn kết các thế hệ cầu thủ.

Lễ trao giải dự kiến sẽ được tiến hành tại nhà hát Bến Thành vào ngày 04/01/2017. Tổng giá trị các giải thưởng hơn 300 triệu đồng.