HLV Claudio Ranieri: Giấc mơ của tôi đã tan vỡ

(VOH) - HLV Claudio Ranieri đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi bất ngờ bị đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Leicester City sa thải hôm thứ Năm 23/2.

"Hôm qua giấc mơ của tôi đã vỡ tan. Sau sự hưng phấn ở mùa giải trước khi đăng quang ngôi vô địch tôi luôn ước gắn bó mãi với Leicester, CLB tôi luôn yêu quý. Rất buồn khi không thể", người hùng của Leicester cách nay 9 tháng nghẹn ngào, nói.

Trở thành người hùng khi giúp Leicester lần đầu lên ngôi giải đấu danh giá nhất ở xứ sở sương mù, Ranieri bị cho thôi việc vì thành tích kém của đội trong thời gian qua. Việc chiến lược gia người Ý bị sa thải trong lúc mùa giải chưa hết đã gây ra cú sốc lớn trong làng bóng đá thế giới.

"Cuộc phiêu lưu thì quá ly kỳ và sẽ theo tôi mãi mãi", Ranieri nói thêm, "Chân thành gởi lời cảm ơn tới tất cả mọi người tại CLB, họ là một phần trong những gì chúng tôi giành được, trong đó đặc biệt nhất là cổ động viên. Họ mến và yêu quý tôi ngay từ ngày đầu. Tôi cũng rất yêu họ".

Ranieri đã viết vào lịch sử của Leicester một trang rất đẹp. Ảnh: Reuters

Chỉ vừa mới thăng hạng sau 2 mùa giải, Leicester đã khiến thế giới bóng đá sững sờ vì từ đội được cược đặt 1 ăn 5.000 lúc khai mùa giải nhưng họ đi thẳng một mạch đến ngôi vô địch.

"Mãi mãi chẳng ai có thể cùng nhau gặt hái thành công như cách của chúng tôi và tôi hy vọng mọi người nghĩ về nó và vui mỗi ngày và tôi cũng sẽ như vậy", Ranieri tự an ủi.

"Đó là khoảng thời gian tuyệt vời và hạnh phúc nhất và tôi sẽ không bao giờ quên. Thật vui và tự hào khi là nhà vô địch trong lòng tất cả mọi người".

Giải Ngoại hạng Anh còn 13 vòng đấu nữa kết thúc, Leicester City đứng trên nhóm xuống hạng với chỉ 1 điểm nhiều hơn. Trong khi tại cúp Champions League, họ đứng trước nguy cơ bị loại vì lượt đi tại vòng 1/8 hôm giữa tuần "bầy cáo" thúc thủ 1-2 trên sân của Sevilla.

Cuối tuần này, tại vòng 26 ngoại hạng Anh, Leicester City đụng đội canh tranh ngôi vô địch Liverpool (xếp thứ 5 với 49 điểm) lúc 3 giờ ngày 28/2 (giờ VN).