Bình Dương vào chung kết Mekong Toyota Cup 2014

(VOH) - Ngày 31/10, giải bóng đá Mekong Toyota Cup 2014 - giải đấu lần đầu tiên được tổ chức cho các CLB thuộc các quốc gia khu vực sông Mekong tranh tài đã diễn ra hấp dẫn trên sân Gò Đậu, Bình Dương.

Giải thu hút 4 CLB đại diện cho 4  quốc gia khu vực sông Mekong là Hoàng Anh Attapeu (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia), Ayeyawady United (Myanmar) và đương kim vô địch V-League - CLB Becamex Bình Dương của chủ nhà Việt Nam.

Công Vinh có màn ra mắt B. Bình Dương không thể ấn tượng hơn. Ảnh: Đạo lộ

Chủ nhà Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) dễ dàng có được chiến thắng đậm 5-2 trước Pnom Penh Crown của Campuchia bằng sự vượt trội toàn diện để có mặt trong trận chung kết Mekong Toyota Cup 2014. Ngay trong hiệp 1, Abass và Tấn Tài đã đưa đội chủ nhà dẫn 2-0. Sang hiệp 2, Bình Dương ghi thêm 3 bàn nữa, trong đó bản hợp đồng mới Lê Công Vinh cũng ghi dấu ấn bằng 1 bàn thắng và 1 đường chuyền quyết định để hoàn tất chiến thắng đậm 5-2.

Như vậy, Becamex Bình Dương sẽ bước vào trận chung kết gặp Ayeyawady United, khi đội bóng Myanmar giành chiến thắng 5-4 trong loạt sút luân lưu trước Hoàng Anh Attapeu, đội bóng do ông bầu Đoàn Nguyên Đức tài trợ. Trong 90 phút chính thức trước đó, hai đội hòa nhau 1-1.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 2/11. Đội vô địch sẽ được nhận số tiền thưởng lên đến 1,5 tỷ đồng. Trong khi đó, Phnom Penh Crown gặp Hoàng Anh Attapeu ở trận tranh huy chương đồng diễn ra vào lúc 13 giờ 30 phút.