Tìm thấy thi thể 2 công nhân vụ tàu chở hàng Dali đâm sập cầu Francis Scott Key

VOH - Ngày 27/3 (theo giờ địa phương), các thợ lặn vớt được thi thể 2 trong số 6 công nhân mất tích trong vụ tàu chở hàng Dali đâm sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore thuộc bang Maryland.

Hai thi thể này bị mắc kẹt bên trong một xe tải đỏ chìm dưới sông Patapsco.

Tại họp báo, cảnh sát Maryland thông báo hai nạn nhân mới nhất được tìm thấy là Alejandro Hernandez Fuentes đến từ Mexico và Dorlian Ronial Castillo Cabrera đến từ Guatemala.

tau
Tàu container Dali treo cờ Singapore đâm sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore, bang Maryland (Mỹ), ngày 26/3/2024 - Ảnh: AFP/TTXVN

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NSTB) đã mở họp báo về vụ việc. NSTB nêu rõ cuộc điều tra dự kiến kéo dài 12-24 tháng và các nhà điều tra sẽ thẩm vấn hoa tiêu trong ngày 28/3. Cuộc kiểm tra gần nhất vào tháng 5/2023 cho thấy chất lượng cây cầu vẫn đảm bảo.

NSTB cho biết hộp đen của tàu Dali có lưu dữ liệu hoạt động trong sáu giờ của tàu, trong đó thiết bị lưu dữ liệu đã tạm ngừng hoạt động vào thời điểm tai nạn xảy ra, nhưng thiết bị ghi âm vẫn tiếp tục hoạt động.

Trên tàu có 56 container đựng 764 tấn nguyên vật liệu nguy hiểm. Sau vụ việc, có một số container đã bị thủng.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm 26/3 theo giờ địa phương, khi tàu Dali, với chiều dài 300m và chất đầy container, đang rời cảng trên đường đến châu Á thì bất ngờ chết máy và đâm thẳng vào cột trụ của cầu Francis Scott Key.

Gần như toàn bộ cây cầu thép này đã đổ sập chỉ trong vài giây, chặn một trong những cảng thương mại đông đúc nhất nước Mỹ. Trước khi vụ việc xảy ra, tàu đã gọi hỗ trợ khẩn cấp.

Cảnh sát đã khẩn trương chặn xe qua lại trên cầu, song không kịp sơ tán tám công nhân đang làm đường ngay phía trên khu vực tàu chuẩn bị đâm vào.

Ngay sau vụ việc, lực lượng cứu hộ đã đưa được hai công nhân còn sống lên khỏi mặt nước. Những công nhân còn mất tích đến từ El Salvador, Guatemala, Honduras và Mexico