Robinho "trôi dạt" đến Trung Quốc chơi bóng

(VOH) - Cựu tiền đạo Manchester City Robinho vừa ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng với CLB Guangzhou Evergrande của Trung Quốc.

Robinho thành công nhất lúc khoác áo CLB quê nhà Brazil - Santos và tệ nhất khi chơi cho Man City.

Tại CLB mới, Robinho sẽ khoác áo đấu số 60, làm việc cùng HLV lão luyện Luiz Felipe Scolari và cựu tuyển thủ Brazil Paulinho, cựu tiền vệ Tottenham, đầu quân Guangzhou hồi cuối tháng 6 và đã 2 lần khoác áo ra sân.

Robinho từng lập kỷ lục về giá chuyển nhượng ở Anh khi anh chia tay Real Madrid ký với "Man xanh" năm 2008 (phí 32,5 triệu bảng). Tuy nhiên, Robinho gây thất vọng khi trong 41 trận khoác áo Man City ở giải Ngoại hạng Anh (từ 2008-2010) chỉ ghi được 14 bàn thắng. Sau đó, tiền đạo 31 tuổi này chuyển sang chơi cho Milan nhưng cũng không thành công. Nhưng Robinho hồi sinh phong độ trong thời gian thi đấu cho đội bóng cũ Santos (Milan cho mượn) nên được gọi vào tuyển Brazil thi đấu tại Copa America 2015 ở Chile, giải đấu mà Selecao bị loại ở tứ kết. Và bất ngờ, Robinho chọn Guangzhou Evergrande làm bến đỗ sau khi thanh lý hợp đồng với Milan.

Guangzhou Evergrande hiện được đánh giá là đội bóng số 1 của Trung Quốc và cũng là CLB đầu tiên của Trung Quốc đăng quang ở giải đấu số một châu lục cấp CLB.