Pháp giải cứu gần 50 người di cư vượt eo biển Manche

VOH - Ngày 23/4, Nhà chức trách Pháp cho biết Cơ quan tình trạng khẩn cấp nước này cứu được 47 người di cư ở eo biển Manche.

Theo thông báo, 4 người trong số những người được cứu đã được đưa vào bệnh viện, tuy nhiên không có nguy cơ đe dọa tính mạng.

Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai sau khi cảnh sát Pháp phát hiện ít nhất 5 người di cư thiệt mạng trên một chiếc thuyền xuất phát từ khu vực gần thị trấn Wimereux của nước này để sang Anh.

Thông báo cho biết có 112 người trên chiếc thuyền quá tải và dường như thân thuyền đã bị hỏng sau khi va vào bờ cát và bị đánh bật ra biển.

Ngoài những người được cứu, vẫn còn 50 người khác ở lại trên thuyền để tiếp tục hành trình đến Anh.

nguoi-di-cu-2620
Người di cư vượt eo biển Manche từ Pháp vào Anh - Ảnh: AFP

Trong những năm gần đây, hàng chục ngàn người di cư đã vượt biên trái phép vào Anh thông qua eo biển Manche.

Nguyên nhân những người di cư thiệt mạng quanh bãi biển ở thị trấn Wimereux - gần khu nghỉ dưỡng Boulogne-sur-Mer của Pháp vẫn chưa được xác định rõ.

Đây chỉ là thảm kịch mới nhất khi những người di cư, nhiều người đến từ Trung Đông và châu Phi cố gắng vượt biển trong những hành trình đầy nguy hiểm với hy vọng sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn ở Anh.

Hiện nước này đặt mục tiêu ngăn chặn dòng người nhập cư trái phép này.

Ngày 3/3, một bé gái 7 tuổi chết đuối trong vụ lật thuyền chở người di cư đông đúc ở kênh Aa - cách bờ biển phía Bắc nước Pháp khoảng 30 km.

Những người cố gắng đến Anh lên thuyền trên các tuyến đường thủy nội địa để tránh các cuộc tuần tra tăng cường trên bờ biển Pháp.

Cuối tháng 2, một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ 22 tuổi đã chết và hai người nữa mất tích ở eo biển ngoài khơi Calais của Pháp.

Chính quyền Pháp cho biết 12 người di cư đã thiệt mạng vào năm 2023 khi cố gắng vượt eo biển Manche.