Nổ kinh hoàng tại căn cứ quân sự Campuchia, 20 người thiệt mạng

VOH - Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại căn cứ Quân khu 3, tỉnh Kampong Speu (Campuchia) vào chiều ngày 27/4, khiến 20 binh sĩ thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu, các vụ nổ kéo dài đến 15 giờ 40, khiến khói bốc lên nghi ngút. Theo nhân chứng, gần hiện trường vụ nổ có nhà máy và một trường học. 

Hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy khói bốc lên tại hiện trường. Người dân ở một ngôi làng gần đó cũng chia sẻ lên mạng những bức ảnh cho thấy cửa sổ bị vỡ.

no
Hình ảnh được cho là hiện trường vụ nổ đạn dược tại căn cứ phía tây Campuchia ngày 27/4 - Ảnh: DAP News

Sau vụ nổ đầu tiên, cảnh sát ngay lập tức sơ tán người dân sống trong khu vực.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy và đưa những người bị thương đi cấp cứu. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra làm rõ.

Thủ tướng Campuchia Hun Manet đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với gia đình các nạn nhân thiệt mạng và những người bị thương trong vụ việc. Ông Hun Manet cũng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ và xử lý nghiêm minh những người có liên quan.

Thủ tướng Hun Manet chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Campuchia nhanh chóng tổ chức tang lễ cho các binh sĩ thiệt mạng.

Theo các chuyên gia, đây là một trong những vụ nổ nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại một căn cứ quân sự ở Campuchia trong những năm gần đây.