Nhật Bản: Nhiều gói bánh mì phát hiện có mẩu bộ phận cơ thể chuột bên trong

VOH - 100.000 túi bánh mì cắt lát của một công ty Nhật Bản vừa phải thu hồi sau sự cố phát hiện các bộ phận của chuột bên trong hai túi bánh mì loại này.

Ngày 8/5, công ty Pasco Shikishima cho biết đã thu hồi 100.000 túi bánh mì cắt lát ở Nhật Bản sau khi các bộ phận của một con chuột được phát hiện trong hai túi bánh mì loại này.

Thông cáo của công ty ngoài lời xin lỗi gửi đến khách hàng, cũng cho biết công ty đang điều tra để xác định nguyên nhân xác chuột có trong các sản phẩm của họ.

Những túi bánh mì này được sản xuất tại một nhà máy ở Tokyo. Dây chuyền sản xuất của nhà máy này cũng đã bị đình chỉ hoạt động để chờ điều tra.

banh-mi-nhat
Sản phẩm bánh mì lát của Pasco Shikishima - Ảnh chụp màn hình từ pasconet.com.jp

Pasco Shikishima cho biết đến nay vẫn chưa ghi nhận khách hàng gặp vấn đề sức khỏe sau khi ăn bánh mì "chojuku" trắng đã qua chế biến, món ăn sáng phổ biến của người Nhật.

Ước tính khoảng 104.000 gói bánh mì đã bị thu hồi ở Nhật Bản, từ Tokyo đến vùng Aomori ở miền Bắc.

Pasco Shikishima cam kết sẽ tăng cường hệ thống quản lý chất lượng để đảm bảo không tái diễn sự việc tương tự.

Nhật Bản là quốc gia luôn đề cao tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm, việc thu hồi thực phẩm là điều hiếm xảy ra tại nước này. Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-eleven năm 2023 đã phải gửi lời xin lỗi tới khách hàng và thông báo thu hồi sau khi phát hiện một con gián trong cơm nắm.

Vụ bê bối gây lo ngại về sức khỏe mới nhất ở Nhật Bản là vụ nhà sản xuất dược phẩm Kobayashi Pharmaceutical thu hồi thực phẩm chức năng bổ sung men gạo đỏ của hãng này do ghi nhận nhiều ca tử vong sau khi sử dụng.