Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật

VOH - Theo hãng tin Yonhap, Ngày 17/4, Lục quân và Lực lượng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc đã tiến hành tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Triều Tiên.

Cuộc tập trận diễn ra tại trường bắn ở Cherwon, cách thủ đô Seoul 85km về phía Đông Bắc.

Tham gia tập trận có khoảng 430 binh sỹ thuộc Quân đoàn Thủ đô và Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 2.

Cuộc tập trận huy động 30 đơn vị pháo tự hành K9 và K55A1, cũng như các radar phản pháo và thiết bị bay không người lái trinh sát, nhằm nâng cao năng lực tác chiến chung của Lục quân và Thủy quân lục chiến Hàn Quốc.

tap tran
Ảnh minh họa

Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Triều Tiên trong bối cảnh hồi đầu tháng này Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung hướng vào vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã tổ chức cuộc tập trận hải quân chung nhằm đảm bảo khả năng đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên, bao gồm mối đe dọa từ tàu ngầm và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Cuộc tập trận kéo dài hai ngày được tổ chức tại vùng biển quốc tế giữa Hàn Quốc và Nhật Bản từ ngày 11/4, với sự tham gia của tàu sân bay Theodore Roosevelt và các tàu khu trục Howard, Russell và Daniel Inouye cùng các tàu chiến từ các nước láng giềng châu Á.

Hải quân ba nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ cũng thực hiện các cuộc diễn tập trên biển nhằm ngăn chặn việc vận chuyển trái phép vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên và huấn luyện tìm kiếm cứu nạn để giúp đỡ các tàu gặp nạn.