Lewandowski kịp bình phục lên đường sang Nou Camp

(VOH) - Bayern Munich đón tin vui trước khi lên đường sang Tây Ban Nha đấu bán kết lượt đi cúp Champions League với Barcelona lúc 1g45 rạng sáng 7/5 (giờ VN): tiền đạo Robert Lewandowski có thể sẽ ra sân.

Tuy nhiên, Bayern cũng nhận tin chẳng vui, Sebastian Rode vắng mặt vì bị chấn thương cơ trong thất bại 0-2 trước Bayer Leverkusen cuối tuần qua.

Trước đó, "hùm xám" xứ Bavaria cũng không có được sự phục vụ của các cầu thủ trụ cột vì chấn thương dài hạn như: Arjen Robben, Franck Ribery, Holger Badstuber và David Alaba.

Lewandowski ăn mừng bàn thắng vào lưới Dortmund ở bán kết cúp quốc gia Đức nhưng Bayern bị loại khi thua trong loạt sút luân lưu 11 mét. Ảnh: Reuters

Lewandowski bị rạn xương mũi sau pha va chạm với cầu thủ Dortmund tại bán kết cúp Quốc gia Đức hồi tuần rồi. Tuy nhiên, tuyển thủ Ba Lan này đeo mặt nạ ra sân tập cùng đồng đội hôm thứ Hai. Và anh được HLV Pep Guardiola ghi tên vào danh sách cầu thủ Bayern Munich cho trận đấu với Barcelona ở Nou Camp.

"Tôi thì khỏe. Tôi phải chờ xem ngày mai thế nào, dù vậy, tôi chẳng lo lắng", Lewandowski nói với cánh phóng viên trước lúc lên đường.

"Anh ấy trông rất vui vẻ, chắc chắn anh ấy không bị bệnh", đồng đội của Lewandowski - Thomas Mueller cho biết.

Lewandowski đang trình diễn phong độ tốt khi ghi 9 bàn trong 11 trận đấu gần nhất của Bayern Munich, qua đó góp phần giúp "hùm xám" bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga sớm 4 vòng đấu. Tiền đạo 26 tuổi này đang cùng đồng đội cố gắng đưa Bayern Munich lần 4 vào chung kết Champions League trong 6 mùa giải gần đây nhất.