Kashmir: Lật thuyền chở học sinh đi học làm 6 người thiệt mạng

VOH - Ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong đó có 2 trẻ em sau khi một chiếc thuyền đưa học sinh đi học bị lật trên sông Jhelum ở Kashmir, Ấn Độ. 3 trẻ khác hiện vẫn đang mất tích.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, ba người, cũng được cho là trẻ em, vẫn đang mất tích. Trong số người thiệt mạng có một người phụ nữ và hai đứa con.

Người dân địa phương cùng tham gia cứu hộ
Người dân địa phương cùng tham gia cứu hộ

Chiếc thuyền sử dụng để chở người qua sông, người ta đẩy bằng một sợi dây buộc vào hai bên bờ.

Lượng mưa lớn gần đây trong khu vực đã khiến mực nước dâng cao và dòng chảy tăng mạnh, khiến dây thừng bị đứt khiến chiếc thuyền lao vào một cây cầu đang xây dở.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân địa phương hỗ trợ đội cứu hộ khẩn cấp sau vụ tai nạn trên sông Jhelum, gần thành phố Srinagar.

Ghulam Nabi Khan, người sử dụng thuyền để đi làm, cho biết: “Ở đó có một vỉ sắt và thuyền va vào khiến nó bị lật úp”.

“Tôi không biết chuyện gì xảy ra sau đó vì nó diễn ra quá nhanh”, anh nói tiếp.

Người dân địa phương là những người đầu tiên xuống nước để cứu người, trước khi được lực lượng cứu hộ là quân đội và thợ lặn thuộc thủy quân lục chiến tham gia.

Thẩm phán quận Srinagar Bilal Mohi-ud-Din Bhat cho biết: “Thông tin của chúng tôi cho đến nay là có 15 người trên thuyền khi vụ việc xảy ra

Ông cho biết thêm, ba người trong số đó đang được điều trị tại bệnh viện và ba người khác đã có thể về nhà.

Hoạt động tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.

Kashmir là khu vực phía tây bắc của tiểu lục địa Ấn Độ, là vùng lãnh thổ thuộc dãy Himalaya và tọa lạc trong Thung lũng Kashmir. Thành phố nằm bên cả hai bờ của sông Jhelum.

Sông Jhelum ở Kashmir là một sông chảy qua Ấn Độ và Pakistan. Đây là sông lớn nhất nổi tiếng và ở cực tây trong số năm sông của vùng Punjab.