Juventus đánh bại Real Madrid nhờ "sô diễn" của Tevez

(VOH) - Siêu sao Cristiano Ronaldo ghi bàn nhưng đương kim vô địch Real Madrid vẫn thất trận 1-2 trước Juventus ở bán kết lượt đi cúp Champions League trên sân khách ở TP Turin, Ý vào rạng sáng 6/5 (giờ VN).

Tevez đánh bại thủ môn Buffon trên chấm 11 mét.

Juventus sớm cụ thể hóa lợi thế về sân bãi khi vượt lên dẫn bàn trước ngay phút thứ 9. Alvaro Morata, "người cũ" của Real Madrid, kết thúc bồi cận thành, ghi bàn sau khi thủ môn kỳ cựu Iker Casillas cản phá cú sút của Carlos Tervez.

Dù vậy, lợi thế dẫn bàn tồn tại đến phút 27, Cristiano Ronaldo, cây làm bàn chủ lực của đội bóng Hoàng gia, đánh đầu cận thành tung lưới thủ thành Gianluigi Buffon từ quả tạt khá đẹp của James Rodriguez.  

Với bàn thắng ghi được, Ronaldo qua mặt Messi, xếp đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất tại đấu trường châu Âu.

Tevez ăn mừng bàn thắng vào lưới Real Madrid. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Ronaldo lại không phải là nhân vật chính của trận đấu này mà là đồng đội cũ ở CLB Manchester United - Carlos Tevez, cầu thủ có thêm một mùa bóng rất thành công cùng bà đầm già thành Turin, thực hiện thành công quả 11 mét do chính anh tạo ra ở phút 58 (bị Dani Carvajal phạm lỗi trong vòng cấm) để mang về chiến thắng 2-1 cho Juve, tạo lợi thế trước cuộc tái đấu ở Bernabeu sau đây 1 tuần.

"Đồng đội tôi cho rằng tôi là một thủ lĩnh nên tôi cố gắng chơi tốt nhất có thể. Tôi cảm thấy điều đó quan trọng vì giúp tôi chơi tốt hơn", Tevez, chân sút bị cựu HLV Alejandro Sabella của tuyển Argentina bỏ rơi ở World Cup 2014, phát biểu trên truyền hình sau trận đấu.

Để sở hữu Tevez, Juventus chỉ chi ra 12 triệu Euro, số tiền rất nhỏ so với bộ đôi mà Real Madrid chiêu mộ, đã ra sân trong cuộc so tài này là Ronaldo và Bale. Cho nên, Tevez xứng đáng được tôn là người hùng trong chiến thắng đêm qua.