Israel kêu gọi các tổ chức quốc tế sơ tán khỏi thành phố Rafah

VOH - Ngày 7/5, người phát ngôn Chính phủ Israel kêu gọi các tổ chức quốc tế sơ tán khỏi các khu vực của thành phố Rafah, nơi quân đội nước này đang tiến hành chiến dịch quân sự.

Quân đội Israel hôm qua cho biết đã kiểm soát khu vực thuộc địa phận Gaza ở cửa khẩu Rafah. Đây là tuyến đường quan trọng để vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo từ Ai Cập đến Gaza

Nhiều nước đưa ra phản ứng sau khi quân đội Israel tuyên bố đã bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự nhằm vào thành phố Rafah.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định chính quyền Mỹ vẫn tin rằng thỏa thuận trao đổi con tin là điều tốt nhất và có lợi cho cả người dân Palestine và Israel.

Xe tang Israel o cua khau Rafah ngay 7524 re
Xe tăng Israel ở cửa khẩu Rafah ngày 7/5 - Ảnh: Reuters

Trên mạng xã hội X, Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Cevdet Yilmaz chỉ trích hoạt động của quân đội Israel tại Rafah và cho rằng chính quyền Israel sẽ phải chịu trách nhiệm về điều này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm hối thúc Israel "ngừng tấn công Rafah" sau khi quân đội Israel xác nhận họ đã "kiểm soát hoạt động" tại cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập.