HLV Mourinho: "Tôi không từ chức"

(VOH) - Đêm 3/10, Chelsea lại gây thất vọng, để thua ngược 1-3 khi tiếp Southompton tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh.

HLV Jose Mourinho đang chịu nhiều sức ép vì thành tích bết bát của Chelsea.

Nhận trận thua thứ 4 sau 8 vòng đầu tiên tại giải Ngoại hạng, khiến nhà đương kim vô địch rớt xuống hạng 16 vì chỉ được 8 điểm. Tuy là người chịu trách nhiệm chính về kết quả tệ của Chelsea nhưng HLV Jose Mourinho khẳng định sẽ không từ chức.

"Tôi muốn làm rõ các việc sau. Một - tôi không từ chức. Hai - nếu CLB muốn sa thải tôi thì họ phải thực hiện bởi vì tôi chẳng bao giờ chạy trốn trách nhiệm hay đội bóng của mình", Mourinho trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Sky Sport sau khi trận đấu kết thúc.

"Thứ ba - tôi nghĩ quan trọng hơn cả hai việc tôi đã đề cập ở trên, đây là thời điểm rất quan trọng trong lịch sử của CLB. Bạn biết tại sao không? vì nếu Chelsea sa thải tôi họ chia tay HLV xuất sắc nhất mà CLB từng sở hữu. Việc này đối nghịch lại với kết quả tệ và 'tội' của HLV".

Trước trận thua của Chelsea, Manchester City đè bẹp vị khách Newcastle 6-1 (tiền đạo Aguero tỏa sáng rực rỡ khi ghi đến 5 bàn; bàn còn lại được ghi do công của tân binh Kevin de Bruyne). Có thêm 3 điểm, Man City (18 điểm) lên đầu bảng, bỏ xa Chelsea tới 10 điểm và hơn 2 điểm so với Manchester United, đội làm khách trên sân kình địch Arsenal lúc 22 giờ đêm nay 4/10.

"Hiện tại để giành được chức vô địch thì rất khó bởi vì cách biệt rất lớn. Dù vậy, tôi tin chúng tôi sẽ kết thúc trong tốp 4. Khi mùa bóng khó khăn như hiện tại thì nếu kết thúc trong tốp 4 thì chấp nhận được", Mourinho cho biết thêm.

Trong khi đó, tại vòng 7 La Liga, đương kim vô địch Barcelona thúc thủ 1-2 trước Sevilla ở sân khách. Thất bại này, Barca bắt đầu nhớ Messi, chân sút chủ lực mùa giải rồi, phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương.