Donald Trump nhận thêm 36 triệu cổ phiếu trị giá 1,17 tỷ USD

VOH - Dù đang phải hầu tòa ở New York nhưng cựu tổng thống Donald Trump vẫn nhận thêm được số tiền 1,17 tỷ USD từ công ty mẹ Truth Social, là số tiền tương ứng với 36 triệu cổ phiếu của Trump Media.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã đáp ứng yêu cầu nhận thêm tới 36 triệu cổ phiếu của Trump Media , trị giá 1,17 tỷ USD vào thời điểm đóng cửa hôm thứ Ba.

Cựu tổng thống Donald Trump - Ảnh: Getty
Cựu tổng thống Donald Trump - Ảnh: Getty

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái - SEC, tiền thưởng kiếm được, tiềm năng mang lại lợi nhuận trong tương lai, nếu công ty đạt được các mục tiêu tài chính, là một điều khoản trong thỏa thuận sáp nhập với Digital World Acquisition Corp. Nó tuyên bố Trump được quyền nhận thêm số cổ phiếu nếu giá cổ phiếu duy trì trên ngưỡng nhất định trong 20 ngày trong số 30 ngày giao dịch bất kỳ.

Trump đã sở hữu 60% công ty với 78,75 triệu cổ phiếu. Mặc dù giá cổ phiếu DJT giảm mạnh vài tuần sau khi ra mắt trên thị trường chứng khoán nhưng nó vẫn ở trên ngưỡng 17,50 USD/cổ phiếu trong 20 ngày giao dịch.

Mức thấp nhất kể từ khi ra mắt vào ngày 26 tháng 3 là 22,84 USD/cổ phiếu vào ngày 16 tháng 4.

Trump Media niêm yết cổ phiếu trên Nasdaq vào ngày 26 tháng 3 năm 2024 thông qua việc sáp nhập với công ty vỏ Digital World Acquisition Corp., một  công ty mua lại có mục đích đặc biệt, hay SPAC . Việc sáp nhập được công bố vào năm 2021.

Lần ra mắt đầu tiên của Trump trên thị trường chứng khoán rất hoành tráng, với cổ phiếu của Trump Media tăng vọt, một phần được hỗ trợ bởi những người ủng hộ trung thành của ông (MAGA).

Đến nay, đóng cửa ngày 23 tháng 4, cổ phiếu của Trump Media & Technology Group Corp giữ ổn định ở mức 32,56 USD, giảm 8,28% so với giá đóng cửa trước đó.

Dòng tiền 1,17 tỷ USD đổ vào khối tài sản của Trump diễn ra khi ông phải hầu tòa ở Manhattan vì 34 tội danh làm giả hồ sơ kinh doanh.