Điều tra vụ một máy bay Thổ Nhĩ Kỳ không tuân thủ hướng dẫn hạ cánh tại sân bay Nhật Bản

VOH - Bộ Giao thông Nhật Bản đang điều tra vụ một máy bay của Turkish Airlines đã không tuân thủ chỉ dẫn hạ cánh tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo.

Ngày 22/4, giới chức Nhật Bản cho biết một máy bay chở khách của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines đã không tuân thủ chỉ dẫn hạ cánh tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo của nước này.

Vụ việc đang được Bộ Giao thông Nhật Bản điều tra.

turkish airlines
Máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines - Nguồn: Internet

Bộ trên cho biết chuyến bay mang số hiệu 198 của hãng hàng không Turkish Airlines, khởi hành từ Istanbul, dự kiến hạ cánh xuống đường băng B vào khoảng 19h15 (giờ địa phương) ngày 20/4.

Các nhân viên kiểm soát không lưu sân bay Haneda nhận thấy máy bay này đang tiếp cận đường băng D và phải hướng dẫn phi hành đoàn thực hiện bay vòng để có thể hạ cánh an toàn. Khoảng 25 phút sau đó, máy bay đã hạ cánh xuống đường băng D.

Tháng 9 năm ngoái, một máy bay chở khách của Turkish Airlines cũng đã không tuân thủ lộ trình, bay vòng qua Tháp Tokyo và các khu vực trung tâm của thủ đô. Vụ việc khiến Bộ Giao thông Nhật Bản yêu cầu hãng hàng không phải có biện pháp ngăn chặn tái diễn sự cố, đồng thời cảnh báo các hãng hàng không khác tránh để xảy ra sự cố tương tự.