Cầu trượt thoát hiểm rơi khỏi máy bay Boeing 767 của hãng Delta

VOH - Một cầu trượt thoát hiểm khẩn cấp đã "tách" khỏi máy bay của hãng Delta Airlines, khiến máy bay  phải quay lại khẩn cấp sân bay John F. Kennedy ở New York, Mỹ vào sáng thứ Sáu 26/4.

Trên chuyến bay có 176 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên chiếc Boeing 767 có hành trình từ Newyork đi Los Angeles.

Đường bay của chuyến bay Delta 520 gặp sự cố liên quan đến cầu trượt thoát hiểm khẩn cấp vào ngày 26 tháng 4 năm 2024.  Nguồn FlightAware.com
Đường bay của chuyến bay Delta 520 gặp sự cố - Ảnh: FlightAware.com

Chuyến bay mang số hiệu 520 xuất phát từ phi trường John F. Kennedy  ở thành phố New York. Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ - FAA, nó đã phải quay trở lại nơi xuất phát an toàn vào khoảng 8h35 sáng thứ Sáu sau khi phi hành đoàn báo cáo có rung lắc trên máy bay.

Hãng Delta cho biết phi hành đoàn nhận thấy đèn báo liên quan đến lối thoát hiểm khẩn cấp ở cánh phải và nghe thấy âm thanh phát ra từ gần cánh phải.

Họ tuyên bố tình trạng khẩn cấp và quay trở lại sân bay xuất phát và hạ cánh an toàn.

Delta cho biết trong bản tường trình. "Sau khi máy bay hạ cánh an toàn và tiến tới một cổng, người ta quan sát thấy cầu trượt khẩn cấp đã tách ra khỏi máy bay. Delta đang hỗ trợ đầy đủ các nỗ lực tìm kiếm và sẽ hợp tác đầy đủ trong các cuộc điều tra."

Máy bay hiện đã ngừng hoạt động và đang được đánh giá lại về độ an toàn. 

Các hành khách trên máy bay tiếp tục hành trình trên một chiếc máy bay phản lực khác. 

Đây chỉ là vụ mới nhất trong một loạt các sự cố liên quan đến máy bay gần đây. Vào tháng 1, một chiếc máy bay phản lực Boeing bị mất chốt cửa giữa không trung, làm dấy lên các cuộc điều tra.

Đầu tháng này, một vỏ bọc động cơ máy bay đã rơi ra ở Denver khi đang cất cánh, và một vụ va chạm gần đây tại sân bay John F. Kennedy suýt khiến nhiều máy bay liên quan.