Arsenal, Atletico, Leverkusen thẳng tiến vào vòng knock-out

(VOH) - Khép lại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League vào rạng sáng 27/11 (giờ VN), thêm 3 đội Arsenal, Atletico Madrid và Leverkusen vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trong khi Juventus và Zenit St. Petersburg đang nắm trong tay cơ hội lớn để đi tiếp vào vòng trong.

Tiền đạo Mario Mandzukic được đồng đội chúc mừng sau khi ghi bàn vào lưới Olympiakos. Ảnh: Reuters

Trên sân nhà Vicente Calderon ở Madrid, á quân mùa giải rồi Atletico Madrid đè bẹp Olympiakos 4 bàn trắng. Chiến thắng của Atletico gắn với tên tuổi của Mario Mandzukic, cựu tiền đạo Bayern Munich đã lập được hat-trick. Bàn còn lại do Raul Garcia ghi.

Cặp đấu còn lại của bảng A, Juventus vượt qua Malmo 2-0 ở sân khách. Tiền đạo Fernando Llorente và Carlos Tevez là tác giả 2 bàn thắng cho Juve ở phút 49 và 88.

Chẳng những trắng tay ngay trên sân nhà, Malmo còn rời sân với 10 người do Erik Johansson bị truất quyền thi đấu ở phút 89 vì nhận thẻ vàng thứ 2.

Với kết quả trên, Atletico tiếp tục dẫn đầu với 12 điểm, chính thức đoạt suất đầu tiên tại bảng này vào vòng trong. Juventus kém 3 điểm xếp nhì. Bà đầm già thành Turin đang có cơ hội lớn đi tiếp vì hơn đội cạnh tranh Olympiakos 3 điểm.

Siêu sao Cristiano Ronaldo ghi bàn duy nhất giúp Real Madrid hạ chủ nhà Basel 1-0, qua đó mở cơ hội cạnh tranh suất vào vòng trong cho Liverpool, đội bị Ludogorets Razgrad cầm hòa 2-2 ở sân khách. Với bàn thắng ghi được, Ronaldo được tổng cộng 71 bàn thắng, thu hẹp kỷ lục ghi bàn của Messi vừa lập trước đó một ngày xuống còn 3 bàn.

Tại bảng B này, Real Madrid được 15 điểm tuyệt đối, dẫn đầu, Basel (6 điểm) xếp nhì, Liverpool (4 điểm) xếp thứ 3. Lượt cuối, Liverpool có lợi thế khi tiếp đối thủ cạnh tranh Basel trên sân nhà Anfield.

Để thua Monaco 0-1 ngay trên sân nhà nhưng Leverkusen vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội vì họ đang dẫn đầu bảng C với 9 điểm, 1 điểm nhiều hơn Monaco và 2 điểm so với Zenit St. Petersburg, đội thắng sát nút Benfica 1-0, trong khi lượt cuối chạm trán với đội chót bảng Benfica, còn Zenit St. Petersburg phải đá thắng Monaco trên sân nhà mới giành suất còn lại.

Cầu thủ Sanchez của Arsenal (giữa) tranh bóng cùng cầu thủ Dortmund. Ảnh: Reuters

Arsenal trở thành đội bóng Anh thứ 2 ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp (sau Chelsea) sau khi đá thắng 2-0 đội dẫn đầu bảng D- Borussia Dortmund, á quân giải này năm 2013 đã sớm đặt chỗ ở vòng trong.

Với pha lập công cho Arsenal ngay phút thứ 2, Yaya Sanogo mở tài khoản bàn thắng tại Champions League. Còn Alexis Sanchez thì có thêm 1 bàn thắng nữa.

Được 10 điểm, Arsenal xếp sau Dortmund với 2 điểm ít hơn nhưng lại hơn đội xếp thứ 3 Anderlecht tới 5 điểm.

Như vậy, tính đến lượt áp chót, đã xác định được 11 đội vào vòng trong; 5 suất còn lại sẽ được xác định ở lượt cuối, diễn ra vào ngày 10 và 11/12 tới.

Rạng sáng 28/11, khởi tranh lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League.