Tư vấn, tặng phiếu khám bệnh miễn phí cho người có nguy cơ thoái hóa khớp

(VOH) - Thống kê lượng bệnh nhân đến khám tại khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y dược cho thấy, trong các bệnh lý liên quan đến chấn thương chỉnh hình, có từ 70 đến 80% người bệnh có các triệu chứng liên quan đến thoái hóa khớp và thoái hóa cột sống.

Thoái hóa khớp gối tình trạng nặng sẽ ảnh hưởng đến chức năng vận động, bệnh nhân đi đứng rất khó khăn

Ở Việt Nam số lượng người bị thoái hóa khớp và thoái hóa cột sống cao hơn các nước khác do nhiều yếu tố nguy cơ hơn như 80% người dân ở nông thôn, phần lớn làm công việc đồng áng nặng nhọc, lao động tay chân.

Người dân ở các thành phố thì bị ảnh hưởng của lối sống công nghiệp, thói quen lười vận động, làm việc văn phòng, không tập thể dục.

Với các bệnh lý này, nếu không lưu ý điều trị kịp thời thì tình trạng thoái hóa khớp ngày càng nặng thêm ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật, gây cứng khớp, đi lại làm việc khó khăn, tê yếu liệt tay chân… dẫn đến tàn tật.

Do đó, hiểu biết về thoái hóa khớp sẽ giúp cho cộng đồng bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa được diễn tiến thoái hóa khớp, có được một cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ hơn.

Nhằm hướng dẫn, cung cấp những kiến thức về bệnh lý thoái hóa khớp cho tất cả mọi người, góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng, khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn cho người có nguy cơ thoái hóa khớp. Bạn đọc đăng ký tham dự miễn phí liên hệ điện thoại (08) 39525350.

Đặc biệt, chương trình sẽ tặng 100 phiếu khám bệnh miễn phí những người đăng ký đầu tiên. Thời gian: 08h00 – 10h00, Chủ nhật, ngày 03/07/2016. 

Địa điểm giảng đường 3A – Lầu 3, khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM số 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM.