Những thói quen giúp bạn được tăng lương sớm

(VOH) - Khi cái gì cũng lên giá vùn vụt thì đồng lương của bạn tự nhiên teo nhỏ, chờ hoài không thấy tăng. Nhiều lúc bạn ngại không dám xin sếp tăng lương vì sợ bị từ chối. Nếu làm theo những cách sau đây, chắc sếp sẽ khó chối từ bạn hơn.

 

 

Ảnh :  simplyme.sg

Đến sớm

Nếu cứ ngày nào cũng đi trễ thì sẽ không bao giờ được tăng lương đâu nha. Một nghiên cứu từ Hội Tâm lý Hoa Kỳ cho biết nhân viên đến sớm, cho dù hiệu quả làm việc không tốt lắm, vẫn được cho là chăm chỉ.

Không nhăn nhó

Khi gặp stress, bạn ứng xử như thế nào? Các sếp thường có ấn tượng tốt với những nhân viên dù gặp căng thẳng vẫn tỉnh táo, duyên dáng. Đặc biệt là không nên phàn nàn.

Những người hay ca thán là thành phần dễ nổi bật trong đám đông mà không ai muốn gần.

Bớt nhiều chuyện

Lâu lâu tám chuyện với đồng nghiệp trong giờ giải lao là hợp lý, nhưng đừng để tánh nhiều chuyện khiến bạn trở thành ‘thiếu chuyên nghiệp’ trong mắt người khác.

Làm việc hiệu quả

Phải luôn làm việc đúng hạn và tránh tối thiểu việc hẹn lần hẹn lữa. Bạn nên lập một thời khóa biểu để tối ưu hóa thời gian của mình.


 

 

Ảnh: bookboon.com

Đâu cần là có

Hãy năng động và trở thành một phần hiệu quả của nhóm làm việc. Không nên chối từ tham gia hoạt động vui chơi tập thể. Nếu nhà quản lý thấy sự có mặt không thể thiếu của bạn ở ‘mọi mặt trận’, chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội được tăng lương hơn.

Có khả năng giải quyết vấn đề

Đây là kỹ năng mềm mấu chốt của bất kỳ ngành nghề nào nên nếu có thể, bạn hãy là người mà sếp hay nghĩ tới mỗi khi cần sáng kiến để giải quyết khó khăn.

Báo cáo sếp thường xuyên

Bạn có thể là người làm việc chăm chỉ nhất công ty nhưng điều đó sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu quản lý của bạn không thấy được điều đó. Hãy tạo một thói quen thường xuyên update tiến trình công việc, đặc biệt là khi bạn làm trong một dự án dài ngày.

Tránh tranh cãi

Việc bất đồng trong công việc dường như không thể tránh khỏi nhưng nếu bạn hạn chế được tối đa mâu thuẫn thì xem như bạn đã thành công lớn. Những nhà tuyển dụng đương nhiên không thích những ‘kẻ gây rối’.

 

Ảnh : redbrick.me

Ăn mặc chuyên nghiệp

Trong một nghiên cứu năm 2013, 80% quản lý cho biết thời trang công sở có ảnh hưởng đến việc tăng lương bổng. Hãy xuất hiện sạch sẽ, chỉnh chu và ra dáng mỗi ngày.

Chủ động đề nghị

Một cách tốt nhất để được tăng lương là chủ động hỏi sếp. Hãy đề cập đến những điểm mạnh của bạn và cho sếp thấy tầm quan trọng của bạn trong công ty.

Biết từ bỏ

Đôi khi mặc dù đã cố gắng hết sức, bạn cảm thấy mình đã đi hết con đường mà nó chưa tới đâu, thì hãy chủ động tìm một công việc mới phù hợp và xứng hơn.

Mặc dù những mẹo trên không khiến bạn được nâng lương ngay lập tức, nếu áp dụng dài lâu bạn sẽ xây dựng được một hình ảnh tốt cho bản thân và được ghi nhận là một nhân viên mẫn cán và hiệu quả.