Đang ngồi nhậu, đột ngột bị nhồi máu não cấp liệt nửa thân người

(VOH) - Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng liệt hoàn toàn nửa thân bên trái, liệt mặt, rối loạn tri giác, lơ mơ, có dấu hiệu rơi vào hôn mê.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, vào trưa 22/9, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân sinh năm 1977, ngụ tại huyện Củ Chi trong tình trạng liệt hoàn toàn nửa thân bên trái, liệt mặt, rối loạn tri giác, lơ mơ, có dấu hiệu rơi vào hôn mê.

Trước đó, người đàn ông này đang ngồi nhậu với bạn bè.

Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Các bác sĩ Khoa Nội Thần kinh xác định, bệnh nhân bị đột quy, nhồi máu não cấp giờ thứ 2. Bệnh nhân được truyền thuốc tiêu sợi huyết sau 45 phút dùng thuốc, bệnh nhân tỉnh, vận động cải thiện tốt. Chỉ sau 3 giờ dùng thuốc, bệnh nhân không còn tình trạng liệt mặt, tình trạng sức khỏe hồi phục gần như người bình thường một cách ngoạn mục.

Khoa Đột quỵ của Bệnh viện được thành lập từ đầu nằm 2017, chỉ trong thời gian ngắn đã điều trị thành công nhiều trường hợp đột quỵ nguy kịch, tận dụng hồi phục. Nhờ sự chẩn đoán chính xác, nhạy bén trong xử trí cấp cứu và dùng thuốc điều trị kịp thời cho bệnh nhân trong “thời gian vàng” đã giúp nhiều bệnh nhân bị đột quỵ tránh khỏi nguy cơ tử vong và tàn phế.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có các yếu tố nguy cơ đột quỵ, nhồi máu não như tăng huyết áp, đái tháo đường, lại đột ngột có các dấu hiệu như méo miệng, nói khó, yếu tay chân  nên đến ngay các bệnh viện lớn có đầy đủ các trang thiết và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thần kinh, để có thể xử trí cấp cứu kịp thời, tránh để lại di chứng đáng tiếc.