Ăn chay phòng tránh được bệnh ung thư

(VOH) – Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học cho thấy, tế bào máu của những người ăn chay rất hiệu quả trong việc ngăn chặn lây lan các tế bào ung thư so với tế bào máu của những người có chế độ ăn uống bình thường.

Ăn chay rất hiệu quả trong việc ngăn chặn lây lan các tế bào ung thư.

Có rất nhiều yếu tố khiến tế bào ung thư tăng cao, trong đó lối sống hàng ngày là yếu tố quan trọng nhất. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, 95% trường hợp bị ung thư do hút thuốc, uống rượu, điều kiện sống, nhất là chế độ ăn uống. Vì vậy, cách đơn giản nhất để phòng tránh ung thư là thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày.

Nghiên cứu của Đại học Loma Linda cho thấy, phụ nữ ăn chay thì nguy cơ bị ung thư chỉ 35%, so với những người ăn thịt.

Nhiều nghiên cứu phát hiện chế độ ăn chay còn giảm nguy cơ ung thư đến 50%.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, tế bào máu của những người ăn chay trường có thể ngăn cản tế bào ung thư lây lan hiệu quả hơn 8 lần so với tế bào máu của những người ăn uống bình thường.

Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu phải ăn chay trong thời gian 1 năm. 1 năm là thời gian quá dài nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, chỉ trong 14 ngày ăn chay, tế bào của họ đã hiệu quả trong ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư. Nhiều nghiên cứu khác cũng phát hiện chế độ ăn chay còn giảm nguy cơ ung thư đến 50%.

Tiến sĩ Dean Ornish đoạt giải thưởng Nobel Elizabeth Blackburn cho biết: ăn chay sẽ tiêu diệt tế bào gây ung thư, khiến các tế bào chống lại bệnh tật khỏe mạnh hơn.

IGF-1 là hóc-môn thúc đẩy quá trình phát triển của tế bào ung thư. Nghiên cứu cho thấy, sử dụng nhiều protein động vật sẽ làm gia tăng hóc-môn IGF-1 trong máu. Khi thực hiện chế độ ăn chay sẽ làm giảm đáng kể hóc-môn này.

Ngoài ra, tiến sĩ Dean Ornish và nhóm nhà khoa học giành giải thưởng Nobel Elizabeth Blackburn cũng phát hiện chế độ ăn chay có thể làm thay đổi đến 500 gen có ích chỉ trong vòng 3 tháng. Ăn chay giúp tiêu diệt tế bào gây ung thư và khiến các tế bào chống lại bệnh tật khỏe mạnh hơn.

Chế độ ăn chay trường giúp chống lại bệnh ung thư bằng cách tạo chất kiềm trong cơ thể. Trong khi đó bệnh ung thư sẽ phát triển mạnh với môi trường có tính axit. Khi ăn thịt sẽ gia tăng môi trường axit trong cơ thể.