10 thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe

(VOH) – Theo các nhà khoa học, có những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại nhưng thật ra lại ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe mà bạn cần phải thay đổi ngay.
  1. Mặc quần jean bó sát

Mặc quần jean quá chật, da sẽ không hô hấp được, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ chân, tổn thương dây thần kinh chân, khiến chân bị tê, thay đổi nhiệt độ, đau nhức, chảy máu, sưng bắp chân, đau cột sống. Ngoài ra còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan sinh dục nam giới.

  1. ​Khi ngủ mặc quần áo bó sát hoặc áo lót quá chật

Khi ngủ mặc áo bó sát sẽ gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, nguyên nhân gây dị ứng da và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Còn nếu mặc quần quá chật hoặc bó sát (nam) khi ngủ khiến nhiệt độ tinh hoàn cao hơn nhiều so với nhiệt độ bình thường, là nguyên nhân gây vô sinh.

Phụ nữ khi ngủ mặc áo ngực bó sát sẽ ngăn chặn sự lưu thông máu, gây bồn chồn khó ngủ. Có thể gây ung thư vú, vì áo ngực quá chật khiến ức chế các chất độc hại, không cho chúng đào thải ra ngoài, tăng nhiệt độ các mô. 

  1. Đứng không thẳng chân

Khi đứng chân không thẳng ảnh hưởng đến chức năng của khớp và gây bệnh viêm khớp.

  1. Ngồi suốt ngày tại nơi làm việc

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ngồi làm việc liên tục nhiều tiếng đồng hồ khiến tăng lượng đường trong máu, tăng axit béo dễ dàng làm tắc nghẽn tim, dẫn đến bệnh tim mạch, rất nguy hiểm, có thể dẫn đến đột quỵ. Bạn nên vận động như đứng, đi hay xoay người qua lại mỗi 30 phút/lần.

  1. ​Đeo túi xách một bên

Đeo túi xách một bên tạo nhiều áp lực một bên vai, có thể gây đau lưng và vai, nếu túi quá nặng có thể gây đau đầu. Vì vậy bạn nên thường xuyên đổi vị trí túi xách hai bên vai để giữ thăng bằng và thoải mái.

  1. ​Ngồi lên bóp tiền để trong túi quần sau

Khi bạn ngồi luôn lên bóp tiền quá dày để trong túi quần sau, ảnh hưởng đến cơ thắt lưng chậu, gây đau lưng, đau thắt lưng và đau chân.

  1. ​Đi giày cao gót

Đi giày cao gót thường xuyên sẽ bị đau khớp mãn tính, đau lưng và hư ngón chân.

  1. ​Đeo thắt lưng quá chật

Đeo thắt lưng quá chật ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như: nóng rát ngực, đau thắt lưng, táo bón và ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản.

  1. Ngồi vắt chéo chân

Nhóm các nhà khoa học cảnh báo, nếu ngồi vắt chéo chân nhiều tiếng liền khiến tê liệt dây thần kinh xương mác, tăng huyết áp, rối loạn tuần hoàn, gây đau lưng, đau cổ và hông.

  1. ​Sử dụng vai và tai kẹp điện thoại khi nói chuyện

Thói quen thường thấy của nhân viên văn phòng là dùng vai và tai kẹp điện thoại khi nói chuyện, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dây thần kinh và động mạch nằm gần tai, ngoài ra còn khiến đau cổ mãn tính và đứt mạch máu não.

Cách giúp bạn xây dựng một thói quen ăn uống lành mạnh: (VOH) – Thói quen ăn uống là cách đơn giản để duy trì sức khỏe bền vững. Ăn uống lành mạnh không chỉ tạo ra cơ thể khỏe mạnh mà còn ngăn ngừa được rất nhiều bệnh tật nghiêm trọng cho cơ thể.
7 thói quen tưởng tốt mà gây hại cho sức khỏe: Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang làm mọi thứ có thể để cải thiện sức khỏe và ngoại hình, nhưng những thói quen vệ sinh thông thường này gây hại nhiều hơn là tốt, theo Reader.